SAIGON CŨNG LỤT NHƯNG DO THỦY TRIỀU DÂNG CAO

@ 5 November 2009 05:34 AM
{nl}{nl}{nl}
Tin Saigon - Chỉ trong vòng 30 phút, nhiều con đường và những khu{nl}dân cư tại Bình Thạnh, Thủ Ðức, quận 6, quận 7, quận 8 đã bị nước từ{nl}các con sông dâng lên nuốt chửng. Nước bắt đầu dâng từ khoảng 6 giờ{nl}chiều và nhanh chóng lên đến hơn 1 thước rưỡi. Trời nhá nhem tối, khu{nl}dân cư Phú Mỹ, quận B?nh Thạnh ngập nặng, người dân tìm cách di chuyển{nl}những đồ đạc trong nhà lên cao, trong khi ngoài đường xe chết máy hàng{nl}loạt. Hầu hết các cửa tiệm kinh doanh trên đường này đều phải sống{nl}chung với nước để tiếp tục công việc làm ăn. Nhiều người bất mãn nói họ{nl}không thể nào chịu được, ở đây ngập thường xuyên nhưng đây là lần đầu{nl}tiên khủng khiếp như vậy. Những người khác thì lo dùng bạt và nilông{nl}chặn dòng nước. Do nước ngập lên gần tới thắt lưng nên ngoài đường{nl}nhiều người phải lấy bóp và điện thoại để trong túi áo hoặc để trong{nl}cặp đeo lên cao. Khu vực bán đảo Thanh Ða cũng trong tình trạng tương{nl}tự.
 
Người dân tận dụng mọi thứ có thể như{nl}tôn, vải, bạt, ván để che chắn trước nhà. Có người ở khu vực này phải{nl}dùng máy bơm để đẩy nước ra. Ðến gần 8 giờ tối nước từ các kênh rạch{nl}gần đó vẫn tiếp tục tràn vào. Trong khi đó, người dân quận 12 lại phải{nl}đối mặt với mối nguy hiểm lớn hơn từ việc bể bờ bao. Một đoạn bờ bao{nl}dài gần 2 thước tại khu vực cầu Phú Long khu phố 2 phường Thạnh Lộc đã{nl}bị nước cuốn trôi. May là có các công nhân công trường đang làm việc ở{nl}đây phụ giúp nên sự nguy hiểm đã giảm bớt. Tại quận 8, phường 6, phường{nl}7 đường ở đây mới vừa được nâng cao hơn trước một thước nhưng vẫn bị{nl}nước xâm lấn. Ðồng cảnh ngộ là các đường ở quận 6.
 
May{nl}là trời không mưa nên tình hình cũng ít căng thẳng hơn. Ðến 9 giờ tối{nl}phường Phú Thuận, quận 7 như một con sông, hàng trăm xe tắt máy do nước{nl}ngập cao, trong đó có cả xe hơi. Dự báo của Ban phòng chống lụt bão cho{nl}rằng mực thủy triều sẽ xuống trong những ngày tới, nhưng còn ngập ít{nl}nhất là 2 ngày.(SBTN) {nl}{nl}