VÒNG SẮT ÐƯỢC THỔI PHỒNG THÀNH VÒNG TITAN THẦN DIỆU

@ 15 November 2009 02:18 AM
Tin Saigon - Nhiều người dân bỏ ra gần triệu bạc mua vòng tay titan Phật Quan âm được quảng cáo là cải thiện sức khỏe, mang lại may mắn.

Tuy nhiên, điều tra cho thấy vòng chứa hơn 70% sắt và có giá gốc chỉ 4000 đồng. Kết quả giám định của Viện khoa học mỏ luyện kim cho biết loại vòng này do Công ty Special TV Shopping ở khu đô thị Văn Quán, quận Hà Ðông Hà Nội nhập cảng và phân phối độc quyền, được quảng cáo từ mấy tháng nay trên các phương tiện truyền thông là chứa gần 100% titan và germanium, gắn đá từ tính, có khả năng chống phóng xạ, mệt mỏi, nam đeo vào thì tài lộc dồi dào, quan vận hanh thông, nữ đeo vòng sẽ luôn gặp may mắn, hạnh phúc tràn đầy.

Tuy nhiên, khi giám định tại Viện khoa học mỏ luyện kim, kết quả cho thấy trong vòng có tới 71.31% là sắt, chỉ có 2,8% titan còn lại là các tạp chất, không tìm thấy nguyên tố germanium. Ðiều đáng nói nữa là vòng được rao bán với giá 1.6 triệu đồng cho một bộ sản phẩm gồm 2 vòng đeo tay và 2 dây chuyền, khuyến mại chỉ còn 1 triệu đồng. Thế nhưng vòng này được mua từ Công ty đồ trang sức Thẩm Quyến của Trung cộng với giá 32 Yuan cho 20 bộ sản phẩm tức là chỉ 4000 đồng Việt Nam mỗi b).

Giám đốc công ty Dư Thị Minh Hồng 23 tuổi, đang học năm thứ 3 chuyên ngành tiếng Trung Hoa tại một trường đại học ở Hà Nội thú nhận đã tự đưa các nội dung quảng cáo, thông tin về tác dụng của sản phẩm không đúng với thực tế và nguồn gốc, sau đó quảng cáo sản phẩm của mình trên 7 đài truyền hình và mạng lưới bán hàng đã vươn ra 13 tỉnh thành khắp cả nước. Chỉ có người dân là mất tiền oan, còn người này thì chưa biết sẽ bị xử phạt như thế nào.{nl}{nl}