GIÁ VÀNG VÀ GIÁ ÐÔ-LA LẠI LÊN

@ 15 November 2009 02:19 AM
Tin tổng hợp - Sáng nay vàng miếng trong nước lấy lại đà tăng mạnh sau hai ngày tụt dốc, đưa giá bán ra tăng lên 27.50 triệu đồng mỗi lượng. So với giá vàng thế giới, một lượng vàng trong nước hiện cao hơn 2 triệu đồng. Vàng thế giới đóng cửa phiên giao dịch tối qua tại 1118 đô-la một ounce. Nếu quy đổi theo tỷ giá đô-la tự do 18,600 đồng thì vàng thế giới hiện có giá khoảng 25.50 triệu đồng một lượng gồm cả thuế 1%. Các thương hiệu vàng miếng khác có giá trung bình lúc 8 giờ sáng quanh 26.30 đến 26.80 triệu đồng một lượng, so với sáng hôm qua tăng 1.4 triệu đồng mua vào và 1.5 triệu đồng bán ra.

Nhiều người hôm qua bán tống bán tháo vàng vì sợ mất giá, nay lại tiếc hùi hụi. Nhiều chủ hiệu vàng tại Saigon cho biết cơn sốt giá vàng và sự bất ổn của thị trường vàng trong những ngày qua khiến cho lượng người đến giao dịch rất ít. Sáng nay không khí mua bán cũng rất vắng vẻ, vì nhiều người vẫn còn e ngại những bất ổn về giá vàng chưa chấm dứt. Phần lớn thời gian trong ngày hôm nay giá đô-la khá ổn định.

Tuy nhiên, đến cuối buổi chiều, giá bất ngờ lên lại, tái lập mức 19,000 đồng đổi một đô-la. Người dân đã bán ra nhiều hơn, sau khi kỳ vọng giá tăng nhanh trở lại đã không thành hiện thực. Nhiều chủ đại lý mua bán ngoại tệ cho biết, giá đô-la sở dĩ tăng lại bởi nhu cầu cuối năm của người dân tăng cao. Hơn nữa, sau khi tăng giá mạnh rồi tụt xuống, nhiều người dân tranh thủ mua vào để trả nợ hay tích trữ vì lo đô-la tăng trở lại.{nl}{nl}