GIA ÐÌNH VIỆT NAM TẶNG 5 TRIỆU ÐÔLA CHO ÐẠI HỌC MỸ

@ 22 November 2009 01:30 AM
Tin Hoa Thịnh Ðốn - Một gia đình người Việt tại Mỹ hiến tặng 5 triệu mỹ kim cho trường đại học George Mason ở bang Virginia, Hoa Kỳ. Khoản tiền do tiến sĩ Long Nguyễn cùng vợ là bà Kimmy Nguyễn sinh sống tại tiểu bang Virginia, trao tặng đại học công lập George Mason sẽ được dùng để xây dựng tòa cao ốc mang tên Long và Kimmy Nguyễn. Tòa nhà với diện tích trên 16,000 thước vuông khai trương vào đầu học kỳ mùa Thu ở Mỹ là một cơ sở nghiên cứu và giảng dạy có tầm vóc quốc tế của trường đại học danh tiếng ở phía Bắc Virginia. Gia đình ông Long không muốn phát biểu nhiều về nghĩa cử cao đẹp này. Nói chuyện với báo chí, bà Kimmy Nguyễn khiêm tốn cho biết lý do mà ông bà đã dành tặng 5 triệu Mỹ kim cho đại học này vì trường này ở khu vực họ sinh sống bao nhiêu năm nay, phía bắc Virginia, và rất quan trọng đối với chuyện học hành của những thế hệ về sau.

Ông bà cho biết họ tặng số tiền này để thể hiện lòng biết ơn của những người tỵ nạn Việt Nam đối với nứơc Mỹ, nơi đã cho họ nhiều cơ hội thành công. Hai vợ chồng cho rằng vấn đề giáo dục là quan trọng nhất đối với tất cả mọi người và đó là lý do vì sao họ đã quyết định như vậy. Trên trang web của trường George Mason có đăng lời cảm ơn của Chủ tịch Alan Merten ghi nhận sự cống hiến to lớn của gia đình Tiến sĩ Long Nguyễn dành cho trường nói riêng và cho miền Bắc Virginia nói chung. Ông Long Nguyễn là người sáng lập và là Tổng giám đốc công ty Pragmatics có trụ sở tại thành phố McLean tiểu bang Virginia. Ðược thành lập từ năm 1985 với 500 nhân viên, Pragmatics hiện là công ty cung cấp giải pháp công nghệ thông tin hàng đầu.

Tiến sĩ Long Nguyễn đến Mỹ du học năm 1960, tốt nghiệp cử nhân và thạc sĩ ngành vật lý trước khi lấy bằng tiến sĩ về điện toán. Ông từng tham gia giảng dạy tại một số trường đại học ở Hoa Kỳ, trong đó có đại học Georgetown ở thủ đô Washington. Ông Long còn được biết đến như một ngừơi tích cực trong các công tác từ thiện vì cộng đồng. Ông là người thành lập quỹ hỗ trợ các nạn nhân trong vụ khủng bố 911 và trong trận bão Katrina tại Mỹ.(SBTN)