TINA BÙI 13 TUỔI ÐÃ ÐEO ÐAI ÐEN ÐỆ NHỊ ÐẲNG TAEKWONDO

@ 24 November 2009 07:24 AM
Tin Westminster - Tuy chỉ mới 13 tuổi nhưng cơ bé Việt Nam cư ngụ tại thành phố Westminster, Orange County, đã được nhiều người biết tới. Em Tina Bùi, cao 4 feet 9, hiện mang Ðai Ðen Ðệ Nhị Ðẳng Taekwondo của võ đường Ðường Sơn Ðại Huynh do chính thân phụ của bé là võ sư Bùi Ngọc Sơn thành lập. Ngoài ra em còn biết cả võ Thái Lan. Với truyền thống của con nhà võ, cha ông là những võ sư tiếng tăm tại quê nhà ở Việt Nam, Tina Bùi sớm làm quen với võ thuật ngay từ lúc một tuổi. Ngay khi lên ba tuổi, bé Tina Bùi đã biết sử dụng côn quyền với những thế võ mà thân phụ cô đã truyền dạy và hướng dẫn.

Trong năm này bé Tina Bùi đã từng biểu diễn quyền cước ở chùa Tây Lai Tự tại Hacienda Heights, Los Angeles, trước sự chứng kiến và vỗ tay khen ngợi của hàng trăm Phật tử. Năm 2003, vừa được 7 tuổi, em Tina Bùi đã thượng đài thi đấu và đoạt hạng nhất trong cuộc thi giải công phá đai đen tại một võ đường ở Hawaii Garden, California. Trong khoảng thời gian sau đó, em tiếp tục luyện võ và tham gia thi đấu ở một số võ đường khác ở địa phương. Ðến năm 2007, em Tina Bùi lại một lần nữa lên võ đài, tuy chỉ chiếm hạng nhì nhưng em đã làm cho đối thủ thật khó khăn lắm mới thắng được em. Em hiện đang theo học lớp 8 tại trường Warner Middle School gần nhà thuộc thành phố Westminster.

Theo thân phụ của em là Bùi Ngọc Sơn cho biết trước đây em Tina Bùi thường mỗi ngày đều luyện tập võ nghệ, nhưng vì vấn đề học hành của em nên ông đã giảm bớt số ngày tập của em chỉ còn lại ba ngày trong một tuần. Ông hy vọng em Tina Bùi sẽ ngày càng phát triển về võ thuật cũng như đường học vấn của em.(SBTN) {nl}{nl}