THẦN ÐỒNG GỐC VIỆT 13 TUỔI ÐOẠT GIẢI SÁNG TÁC NHẠC, SẼ ÐI NHẬT TRÌNH DIỄN

@ 28 November 2009 07:21 AM
Tin Phoenix - Một thiếu niên gốc Việt 13 tuổi đoạt giải thi sáng tác nhạc và được mời đi Nhật trình diễn bản nhạc của mình. Em Christian Nguyễn sẽ trình diễn piano bản tấu khúc Dragon Keeper do chính em sáng tác tại Bunkamura Orchard Hall ở Shibuya, Nhật Bản vào cuối tuần này. Cùng trình diễn sáng tác của em là nhạc sĩ Michael Davanzo, thành viên của ban hợp tấu Phoenix Symphony chơi cello, và J.B. Smith là giáo sư âm nhạc đại học Arizona State đàn marimba.

Tháp tùng dự thính có cha mẹ em là Andy Nguyễn và Trần Viễn Chi cùng em gái Courtney 3 tuổi; ngoài ra còn có Heidi Grimes là một trong những thầy dạy của em tại East Valley Yamaha Music School tại thành phố Chandler. Christian được chọn một trong 13 người góp mặt trong buổi trình diễn sáng tác thiếu niên quốc tế lần thứ 38. Sáng tác của em được tuyển từ 35,000 người nạp dự tranh do trường âm nhạc Yamaha ở 41 quốc gia gửi đến.

Ông Andy Nguyễn, một nhà viết thảo trình điện toán ở Phoenix vừa chơi guitar cho ban nhạc Hạ Trắng ở Phoenix, nói đây là một điều ngạc nhiên và bất ngờ cho cả gia đình, và là một vinh dự và thành tựu lớn lao dành cho con của ông. Bản tấu khúc dương cầm Dragon Keeper mà Christian sáng tác, lấy cảm hứng từ một cuốn sách cùng tên. Tấu khúc của Christian nói về câu chuyện của một chú rồng trẻ tuổi có lối sống phiêu bạt, khác với chú rồng tinh khôn lão luyện ở trong sách. Ở đoạn giữa, chú rồng bị lạc và cảm thấy lẻ loi. Sau đó chú bay về nhà nhưng bị tấn công và rơi xuống một dòng sông. Bà Grimes dạy âm nhạc cho Christian từ lúc em mới 5 tuổi, nói đây là một tác phẩm đầy năng động với nhiều tiết điệu. Ðoạn giữa thật xúc động và lãng mạn, nhẹ nhàng, dễ cảm và mang một giai điệu rất chín chắn.

Tại nhà, Christian học piano và sáng tác, em còn chơi thêm guitar và trống. Ở trường Gethsemane Lutheran tại thành phố Tempe là nơi em đang theo học, Christian cũng chơi softball, đá banh và chạy việt dã nữa. Em thích chơi video games và giao tiếp với người khác ở trên mạng.(SBTN)

{nl}{nl}