500 NỮ CÔNG NHÂN ÐỘT NHIÊN KHÓC, CƯỜI, TÉ XỈU

@ 6 December 2009 06:30 PM
Chuyện xảy ra tại Vĩnh Long, và báo chí tại Việt Nam tường thuật về vụ hơn 500 công nhân bỗng dưng khóc cười rồi lăn ra ngất xỉu. Lý do được nêu ra là vì những người này chịu tinh thần căng thẳng, không thoải mái do tăng ca; môi trường làm việc không được bảo đảm; cường độ làm việc quá sức, ăn uống không được đầy đủ, dẫn đến kết quả bị căng thẳng thần kinh có tính dây chuyền ở Công ty Tỷ Xuân.

Chỉ trong hai ngày 30 tháng 11 và 1 tháng 12 vừa qua, hơn 500 nữ công nhân đang làm việc tại Công ty sản xuất giày thể thao, giày da và hàng dụng cụ thể thao xuất cảng nằm trong khu Công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, bỗng dưng ngất xỉu. Các nhà báo muốn tìm hiểu tại chỗ thì bị từ chối. Tin trước cho biết  nhiều công nhân của công ty này bị tê chân tay.

Lúc đầu có khoảng 50 công nhân, sau đó lan ra bốn năm phân xưởng với hơn 300 công nhân cùng mắc chung triệu chứng trên. Ngay sau khi sự kiện xảy ra, công ty tạm thời cho các công nhân bị xỉu được nghỉ việc, số này đưa ngay vào cơ sở y tế điều trị. Trong đó trên 40 công nhân bị nặng được chuyển ngay tới Bệnh viện Ða khoa tỉnh Vĩnh Long. Hôm sau tiếp tục có thêm khoảng trên 200 nữ công nhân cũng bị các triệu chứng tương tự. Sáng thứ tư, sau khi hàng trăm công nhân ngất xỉu, Công ty Tỷ Xuân bắt đầu tránh né tiếp xúc với báo chí. Công nhân cũng sợ ảnh hưởng công việc làm nên cũng từ chối tiếp xúc với báo chí.

Giám đốc Bệnh viện Ða khoa tỉnh Vĩnh Long cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hàng loạt công nhân ở Công ty Tỷ Xuân ngất xỉu, là vì bị căng thẳng thần kinh với các triệu chứng thường gặp như co quắp tay chân, giật người, có người nằm yên, có` người khóc la trước khi bất tỉnh.

{nl}{nl}