BÁO ÐẢNG TRUNG CỘNG ÐÒI GIẢI QUYẾT VẤN ÐỀ BIỂN ÐÔNG BẰNG VŨ LỰC

@ 8 December 2009 03:22 AM
Tin Hà Nội - Biển Ðông của Việt Nam luôn bị Bắc Kinh dòm ngó và nếu có cơ hội là xâm chiếm và gây áp lực không chỉ với Việt Nam mà nhiều quốc gia trong vùng Ðông Nam Á. Ðiều đó người Việt Nam không lạ gì âm mưu của láng giềng phương Bắc.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết truyền thông chính thức của nhà nước Trung Cộng nghĩ gì và viết gì về vấn đề biển Ðông để tuyên truyền cho người dân nước họ. Mới đây nhà nghiên cứu Dương Danh Dy, cựu bí thư Thứ Nhất của Ðại Sứ Quán Cộng sản Việt Nam tại Bắc Kinh, đã công bố một bài viết trên trang mạng bauxite vietnam về vấn đề này. Tác giả Dương Danh Dy điểm lại các bài viết về biển Ðông trên tờ báo Hoàn Cầu, mà theo lời ông thì nguồn gốc của mạng này là tờ Hoàn Cầu thời báo, do Nhân Dân nhật báo cơ quan của Trung Ương Ðảng Cộng Sản Trung Cộng chủ trì, là tờ báo quốc tế có uy tín tại Trung Cộng, lượng phát hành mỗi số là 1,6 triệu bản và báo có phóng viên tại 65 nước trên thế giới. Tác giả Dương Danh Dy cho biết số bài và tin liên quan đến biển Ðông, mạng Hoàn cầu đưa khá đều và khá nhiều. Những bì viết trên mạng này đã gọi biển Ðông là biển phức tạp nhất thế giới, và cho rằng thành ý hòa bình của Trung Cộng bị các nước xung quanh lợi dụng, và kêu gọi sử dụng võ lực để giải quyết vấn đề tranh chấp trên biển đông.

Nhiều bài báo cũng cho rằng 92% dân mạng rung Cộng tán thành trên vấn đề biển Ðông phải cứng rắn hơn nữa và tán thành việc sử dụng Hải quân để chiếm những đảo này, cũng như phải đánh cho Việt Nam lụn bại. Một bài báo còn cho rằng nếu Trung cộng không giải quyết xong vấn đề biển Ðông thì đừng nghĩ đến việc thu hồi vùng Tạng Nam là vùng đất Trung Cộng đang tranh chấp với Ấn Ðộ. Ðoạn cuối cùng của bài viết, tác giả Dương Danh Dy có một ghi chú quan trọng và cho biết ngoài mạng Hoàn Cầu, nhiều mạng chính thức khác của Trung Cộng như mạng Trung Hoa, Trung Quân, Trung Tân, Thiết huyết luận đàn, Nhân dân cũng đều đưa tin về biển Ðông theo lập trường và quan điểm là phải dùng vũ lực để thôn tính biển đông và dạy cho Việt Nam một bài học. Hiện nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã hoàn toàn im lặng không lên tiếng gì về những lời bình luận này.(SBTN)

{nl}{nl}