BAN TÔN GIÁO NHÀ NƯỚC CỘNG SẢN VIỆT NAM BÁC ÐƠN BẢO LÃNH TĂNG THÂN BÁT NHÃ

@ 8 December 2009 03:26 AM
Tin Hà Nội - Tin từ Việt Nam hôm qua cho biết một văn thư của Ban Tôn Giáo nhà nước đã bác bỏ đơn bảo lãnh của hai Thượng tọa trụ trì Thiền Viện Toàn Giác ở Ðồng Nai và Thiền viện Vạn Hạnh tại Ðà Lạt. Hai Thượng tọa muốn giúp đỡ số tăng thân Bát Nhã đang tạm trú tại chùa Phước Huệ Lâm Ðồng. Nhà cầm quyền Việt Nam bằng mọi cách trấn áp tăng thân Bát Nhã, gồm 400 tu sĩ xuất thân là thành phần trẻ và mang lý tưởng tu thân giúp đời.

Cách nay hai tuần, Ban Trị sự Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam đã có văn thư gởi Ban Tôn Giáo nhà nước trình bày về việc hai vị Thượng Tọa Minh Nghĩa, trụ trì Thiền Viện Toàn Giác ở Ðồng Nai và thượng tọa Viên Thanh, trụ trì Thiền viện Vạn Hạnh tại Ðà Lạt đã làm đơn bảo lãnh tăng thân Bát Nhã đang tạm trú tại chùa Phước Huệ.

Tuy nhiên, hôm qua tin từ trong nước cho biết một văn thư có chữ ký của ông Nguyễn Văn Xuân, Phó Trưởng ban Thường trực Ðiều hành Ban Tôn Giáo nhà nước, đã bác bỏ đơn bảo lãnh này. Từ lúc nhận đơn đến lúc công bố quyết định bác đơn chỉ có 4 ngày và đi ngược lại tinh thần văn bản khác mang số 1329 cũng của ban Tôn Giáo nhà nước, hướng dẫn các vị trụ trì làm thủ tục ghi danh bảo lãnh tăng thân Bát Nhã với ban trị sự và nhà cầm quyền địa phương nơi đến. Nguyện vọng của tăng thân Bát Nhã hiện nay được sự ủng hộ của đông đảo Phật tử cũng như những tín đồ tôn giáo bạn và giới trí thức văn nghệ sĩ trong và ngoài nước, Nghị viện Châu Âu và giới dân biểu tại Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, Cộng sản Việt Nam dùng đủ mọi hình thức để gây khó khăn cho 400 tu sĩ trẻ tuổi này.(SBTN) {nl}{nl}