HỘI ÐỒNG LƯỠNG VIỆN GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT HỌP, ÐÒI HÀ NỘI KHÔNG ÐỂ DÂN TRUNG CỘNG ÐI LẠI TỰ DO TRONG LÃNH THỔ VIỆT NAM

@ 10 December 2009 01:56 AM
{nl}Tin Saigon - Theo tin của Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế có trụ sở tại Paris, ngày hôm qua Hội Ðồng Lưỡng Viện Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đã mở hội nghị tại Chùa Giác Hoa, thành phố Saigon để tổng kết hoạt động trong nhiệm kỳ từ năm 2007 đến năm nay, và thảo luận phương hướng cho nhiệm kỳ cho 3 năm tới. Cuộc họp đã có sự tham dự của khoảng 40 tăng ni và 10 cư sĩ thuộc Giáo hội. Trong Thông Bạch có đưa ra vấn nạn Trung Cộng ngang nhiên xâm phạm nghiêm trọng lãnh hải, lãnh thổ Việt Nam, giết hại, giam cầm, cướp bóc ngư dân Việt Nam, cũng như sự kiện nhà cầm quyền Việt Nam ngăn cản, bắt giam, khủng bố, đánh đập các sinh viên, học sinh, nhà văn, nhà báo, trí thức biểu tình ôn hoà, bày tỏ lòng yêu nước, bảo vệ Hoàng Sa, Trường Sa trước các Lãnh sự quán Trung Cộng, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất hậu thuẫn toàn dân lên án tập đoàn bá quyền bành trướng Bắc Kinh, đồng thời lên án hành động bán nước hèn nhát của Ðảng Cộng Sản Việt Nam đang đưa 85 triệu con dân Việt Nam vào vòng nô lệ.

Trong Quyết Nghị, Hội Ðồng Lưỡng Viện Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đã lên tiếng về họa xâm lăng của Trung Cộng đối với đất nước Việt Nam. Giáo Hội đòi hỏi Cộng sản Việt Nam phải chấm dứt mọi hợp tác với Trung Cộng về khai thác bauxite ở Tây Nguyên và phải cấp thị thực nhập cảnh cho khách Trung Cộng vào Việt Nam, chứ không được để cho người Trung Cộng tự do đi lại trên lãnh thổ Việt Nam như lâu nay.

Quyết Nghị đòi hỏi nhà cầm quyền phải chấm dứt mọi hợp tác với Trung quốc về việc khai thác bauxit ở Tây nguyên cũng như các công trình trọng điểm khác trên toàn quốc, đồng thời kiểm soát chặt chẽ du khách Trung quốc chứ không thể cho phép họ tự do ra vào Việt Nam như lâu nay. Giáo hội kết luận nước Việt Nam là của Dân Tộc Việt Nam, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đòi hỏi Ðảng Cộng Sản Việt Nam phải chấm dứt ngay những toan tính bán rẻ đất nước, bán rẻ dân tộc, bán rẻ tinh thần bất khuất của cha ông, cúi đầu nô lệ Trung Cộng để đổi lấy sự tồn tại của Ðảng Cộng Sản Việt Nam.(SBTN)
...

Tin tức chi tiết tại PHÒNG THÔNG TIN PHẬT GIÁO QUỐC TẾ