46 NGƯỜI BỊ XỬ 136 NĂM TÙ VÌ ÐỐT TRỤ SỞ XÃ VÀ HÀNH HUNG CÔNG AN

@ 15 December 2009 03:45 PM
{nl}{nl}{nl}
Tin Saigon - Tòa án tại Ðồng Nai đã xử 46 người bị cáo đốt xe cảnh{nl}sát, đập phá trụ sở xã. Tòa đã tuyên phạt 136 năm tù các bị cáo sau hơn{nl}mười ngày xét xử vụ gây rối tại xã Long Hưng, huyện Long Thành. Theo{nl}bản án, có 40 bị cáo bị phạt tù giam với mức án cao nhất là 7 năm, và{nl}thấp nhất là 9 tháng 22 ngày tù giam. 6 bị cáo được hưởng án treo, 1 bị{nl}cáo được trả tự do tại tòa, vì thời gian tạm giam bằng thời hạn của bản{nl}án.
 
Báo chí trong nước ghi lời Cơ quan tố tụng{nl}kết luận, trong quá trình thực hiện việc giải tỏa dự án đô thị kinh tế{nl}Long Hưng, tổ đo đạc của Trung tâm Kỹ thuật địa chính Ðồng Nai đã dùng{nl}sơn đánh dấu lên các bia mộ. Những người dân ở đây lo sợ việc nhà nước{nl}quật mộ người thân của họ để chiếm đất nên hàng trăm người đã bao vây,{nl}đốt phá trụ sở ủy ban Nhân dân xã Long Hưng. Khi Công an đến can thiệp,{nl}một nhóm người dùng chai xăng, gạch đá tấn công làm 21 công an và cán{nl}bộ xã Long Hưng bị thương.
 
Ngoài ra, các bị cáo{nl}còn đốt cháy xe của Cảnh sát giao thông, đập phá làm hư hỏng 4 xe hơi{nl}của công an và một xe cứu thương, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.{nl}Tất cả những người này khi ra tòa đều không có luật sư biện hộ, họ bị{nl}kết tội một cách nhanh chóng và không được biện minh bất cứ một câu{nl}gì.(SBTN)
{nl}{nl}