BỘ NGOẠI GIAO CỘNG SẢN VIỆT NAM YÊU CẦU TRUNG CỘNG NGƯNG BẮT GIỮ NGƯ DÂN VIỆT NAM

@ 16 December 2009 02:01 AM
Tin Hà Nội - Sau nhiều ngày im lặng, hôm nay nhà cầm quyền Hà Nội{nl}mới lên tiếng về vụ Trung cộng bắt giữ ngư dân Việt đánh cá trong vùng{nl}Hoàng Sa là chủ quyền của Việt Nam. Công hàm từ Bộ Ngoại Giao Việt Nam{nl}trao qua toà đại sứ Trung Cộng ở Hà Nội hôm nay, yêu cầu phía Trung{nl}Cộng chấm dứt hành động này. Công hàm cũng yêu cầu phía Trung Cộng trả{nl}lại tài sản, tàu bè và máy móc đi biển của ngư dân Việt Nam, đồng thời{nl}ngưng ngay hành động bắt giữ dân chài Việt Nam trong tương lai.
 
Trước{nl}đó báo chí trong nước đã đăng tải tin tức trong hai ngày 7 và 8 tháng{nl}này, Trung Cộng đã chận bắt ba tàu ngư dân Quảng Ngãi đang đánh bắt cá{nl}trên vùng Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, sau đó tịch thu hai chiếc{nl}tàu cùng máy móc và tài sản của ngư dân rồi dồn hết 43 người lên chiếc{nl}còn lại và thả họ về. Ðiều này đã làm cho người dân trong nước hết sức{nl}bất mãn nhưng nhà cầm quyền vẫn im lặng. Cho đến hôm nay, theo Phát{nl}ngôn viên bộ Ngoại giao Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Phương Nga, mới cho{nl}rằng đây là hành đông sai trái, xâm phạm chủ quyền Việt Nam, đi ngược{nl}tinh thần hữu nghị hai bên phương hại cuộc sống và tài sản của ngư dân{nl}Việt Nam.
 
Người phát ngôn này cũng nhấn mạnh{nl}là Việt Nam thức sự quan ngại trước việc Trung Cộng nhiều lần bắt giữ{nl}tàu và người đánh cá Việt Nam đang hoạt động một cách bình thường trên{nl}vủng đảo và vùng biển thuộc hải phận Việt Nam. Bộ Ngoại giao và tòa đại{nl}sứ Trung cộng đã im lặng không trả lời gì về việc này.(SBTN)
{nl}{nl}