40,000 NGƯỜI CẦU NGUYỆN MỪNG GIÁNG SINH TẠI SAIGON

@ 18 December 2009 02:46 PM

Tin{nl}Saigon - Hơn 40,000 người đã đổ về khu vực Gò Vấp Saigon, để tham dự{nl}một buổi sinh hoạt có tên là "Với trọn tấm lòng 2", diễn ra vào tối thứ{nl}sáu vừa qua, do giới Tin lành Việt Nam tổ chức nhân dịp Giáng sinh. Tin{nl}này do Compass Direct là một tổ chức có trụ sở tại tiểu bang{nl}California, Hoa Kỳ, chuyên cung cấp các báo cáo về những tín đồ Tin{nl}Lành đang bị đàn áp vì đức tin của họ, trên toàn thế giới. Giáng sinh{nl}năm ngoái, nhà cầm quyền đã đồng ý cho các Hội thánh Tin Lành chưa đăng{nl}ký hoạt động, tổ chức sinh hoạt này tại Công viên Tao Ðàn và "Với trọn{nl}tấm lòng 2" đã thu hút khoảng 10.000 người tham dự. Hồi tháng 10 năm{nl}nay, Ban Tổ chức sinh hoạt có tính định kỳ này đã đề nghị thuê một sân{nl}vận động, có 30,000 chỗ ngồi để tổ chức chương trình nhưng không được{nl}phép.

Compass Direct dựa vào các nguồn tin{nl}trong nước cho biết đến ngày 9 tháng 12, Ban Tổ chức mới nhận được giấy{nl}phép và theo đó, số lượng người có thể tham dự chỉ là 3000 người tại{nl}một địa điểm thuộc quận Gò Vấp, Saigon. Tuy chỉ còn chưa đầy 48 giờ{nl}nhưng Ban Tổ chức vẫn kịp dựng một sân khấu lớn, thuê máy phát điện,{nl}đặt 20,000 ghế, thiết kế âm thanh, ánh sáng. Theo tường thuật của những{nl}nhân chứng từ 2 giờ chiều ngày 11 tháng 12, hàng trăm chiếc xe buýt đã{nl}chở hàng ngàn người đổ về địa điểm có tên là sân K26. Ðến 6 giờ chiều{nl}thì sân này chật kín và ít nhất đã có khoảng 2000 người phải ra về bởi{nl}không có chỗ gửi xe. Ðặc biệt là có khoảng 300 người Stieng là một sắc{nl}dân thiểu số cũng tìm về Saigon tham dự sinh hoạt này nhưng những xe{nl}buýt chở họ đã bị cảnh sát chặn lại.

Những người Tin Lành cho rằng đây{nl}là một cuộc biểu dương sức mạnh của họ đối với nhà cầm quyền Cộng sản{nl}Việt Nam, trong khi báo chí trong nước hoàn toàn im bặt và dấu nhẹm{nl}không đăng tải bất cứ một chi tiết nào về việc này.(SBTN) {nl}{nl}