Giáo dân Tam Tòa lại bị đàn áp chiều nay 22/12

@ 22 December 2009 04:31 PM
{nl}

Thông tin chúng tôi vừa nhận được tại giáo xứ Tam Tòa. Chiều nay lúc 14h ngày 22/12 lực lượng công an và các quan chức thuộc UBND Phường Ðông Mỹ, Tĩnh Quảng Binh đã đến nhà ông Lý để quấy phá. Nhà Ông Lý là nơi mà giáo dân Tam Tòa vẫn thường quy tụ lại với nhau để sinh hoạt tôn giáo.

Trong không khí khắp toàn thế giới người người, nhà nhà hân hoan chuẩn bị đón mừng Chúa Giáng sinh, mặc cho bao những đau thương đã xảy đến cho họ suốt thời gian qua, lòng giáo dân Tam Tòa vẫn ngập tràn niềm vui khi Giáng Sinh về. Không chỉ chuẩn bị Hang Ðá tâm hồn, cộng đoàn còn chuẩn bị cho mình một Hang Ðá vật chất như là biểu hiện tâm tình của mình đón Ngôi Hai Thiên Chúa giáng trần.

Khoảng 14h, một lực lượng gồm 8 người trong đó có Anh Hoàng Phó Chủ Tịch Phường, Anh Tuân Ðịa chính phường, anh Lâm Phường đội và những anh công an mặc thường phục khác đã đến đập phá Hang Ðá và Cây Thông của giáo dân xứ Tam Tòa taị nhà ông Lý.

Thật là một sự đau thương và vô lý. Việc dựng Hang Ðá đón Chúa giáng sinh trong khuôn viên gia đình nhà ông Lý của giáo dân xứ Tam Tòa không có gì là trái phép, vậy mà nhà cầm quyền Phường Ðông Mỹ đã có những hành động xúc phạm đến niềm tin tôn giáo giữa thanh thiên bạch nhật.

Hành động xúc phạm đến niềm tin tôn giáo của nhà cầm quyền Phường Ðông Mỹ, Tĩnh Quảng Bình đối với giáo dân xứ Tam Tòa phải chăng phản ánh kết quả của cuộc gặp gỡ giữa Tòa Giám Mục Vinh với nhà cầm quyền Quảng Bình vào ngày 4/12 vừa qua? hay đây là thái độ cay cú sau cuộc hội đàm của Chủ tịch Nguyễn Minh Triết và Ðức Giáo Hoàng Bênêdictô XVI ?

Giáng sinh này giáo dân tại Tam Tòa lại tiếp tục chịu những cảnh đau thương, cách đây 5 tháng vào ngày 20/7 Thánh giá Chúa bị xúc phạm thì hôm nay Hang Ðá nơi Hài Nhi Giêsu sinh ra lại tiếp tục bị xúc phạm nặng nề hơn.

Chúng ta hãy hiệp lời cầu xin Chúa cho giáo xứ Tam Tòa sớm có được sự tự do tôn giáo đích thức, cho giáo dân biết chịu đựng những đau thương, nhờ những đau khổ họ chịu như là món quà dâng lên Chúa Hài Ðồng để sưới ấm Ngài trong máng cỏ lạnh lẽo nghèo hèn trong mùa giáng sinh này.

CTV dcctvn.net
(Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam)

(source: http://www.dcctvn.net/news.php?id=6182)