MONTRÉAL TỔ CHỨC ÐÊM NGÀN SAO THƯƠNG NHỚ VỀ CHA LÝ VÀ TRẠI TÙ BA SAO

@ 23 December 2009 08:14 PM
Tin Montreal - Bản tin Uỷ Ban Yểm trợ Tù nhân Lương tâm Montréal{nl}cho biết hơn 100 người Canada, gồm đồng bào tỵ nạn, bạn bè bản xứ và{nl}hai Dân biểu Liên bang Thái Thị Lạc và Claude Guimond, đã tụ về Hội{nl}trường Cộng Ðồng Người Việt vùng Montréal vào cuối tuần vừa qua để mừng{nl}Giáng Sinh trong Ðêm ngàn sao thương nhớ về vị Linh Mục kính yêu Nguyễn{nl}Văn Lý, người con can trường của Tổ Quốc đau thương.

Khai mạc dạ tiệc,{nl}ông Lê Văn Trang, Chủ tịch Ủy Ban Yểm trợ Tù Nhân Lương Tâm, thay mặt{nl}Ban Tổ chức cám ơn sự ủng hộ bền bỉ cho công cuộc đấu tranh bên nhà của{nl}Luật Sư Alain Ouellet và ủy ban ủng hộ dân chủ và tự do tôn giáo tại{nl}Việt Nam. Bà Ðặng Thị Danh Chủ tịch Cộng Ðồng mời gọi mọi người trong{nl}mùa Noel hướng lòng về đồng bào đang gian khổ chiến đấu trên quê hương,{nl}đặc biệt với linh mục Lý và đại lão Hòa thượng Thích Quảng Ðộ. Luật sư{nl}Ouellet tiếp lời ca tụng cuộc phản kháng ôn hòa nhưng sáng ngời chính{nl}nghĩa của người Việt Nam trong và ngoài nước. ông khẳng định còn áp bức{nl}là còn tiếng nói của những người chống đối. Phần văn nghệ đặc sắc được{nl}điều khiển khéo léo với nhiều tiết mục hấp dẫn.
 
Dạ{nl}tiệc kết thúc với cuộc tuần hành của cả hội trường trong lời ca vang{nl}mãi lòng người với nhạc phẩm Tại sao anh bịt miệng tôi, nói lên hình{nl}ảnh của linh mục Lý bị bịt miệng trong phiên tòa xử của nhà cầm quyền{nl}Cộng sản Việt Nam.(SBTN)
{nl}{nl}