VIỆT NAM TUYÊN BỐ SẼ TÌM MỌI CÁCH ÐỂ GIẢI QUYẾT VẤN ÐỀ BIỂN ÐÔNG, PHÁT TRIỂN HỢP TÁC QUỐC PHÒNG VỚI CÁC NƯỚC ASEAN

@ 24 December 2009 08:27 AM
Tin Hà Nội - Ðại tướng Lê Văn Dũng, Ủy viên thường vụ Quân ủy{nl}Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân cho biết{nl}phía Việt Nam sẽ tìm mọi cách giải quyết vấn đề biển Ðông, và quân đội{nl}Việt Nam hiện được trang bị nhiều loại võ khí tân tiến, có những loại{nl}võ khí tối tân nhất như các nước khác trên thế giới. Lời tuyên bố được{nl}đưa ra trong thời điểm lễ kỷ niệm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.{nl}Theo tướng này thì thách thức lớn hiện nay của quân đội Việt Nam là xây{nl}dựng quân đội chính quy, có trình độ hiện đại, nhưng không phải cho mục{nl}tiêu chiến tranh mà để đánh bại quân xâm lược và để bảo vệ tổ quốc. Khi{nl}đề cập tới vấn đề biển Ðông có liên quan Việt Nam và Trung Cộng, tướng{nl}Lê Văn Dũng cho biết phía Việt Nam tìm mọi cách để giải quyết, và trong{nl}thời gian sắp tới hai bên cùng bàn bạc, đàm phán, và phân định biên{nl}giới trên biển.
 
Trong khi đó giới lãnh đạo Hà{nl}Nội cho biết Việt Nam sẽ phát triển hợp tác quốc phòng song phương và{nl}đa phương, tham gia mọi hoạt động quân sự của ASEAN cũng như với các{nl}nước Châu Á Thái Bình Dương trong tinh thần tự chủ và độc lập. Bộ{nl}trưởng Bộ Quốc Phòng Việt Nam là tướng Phùng Quang Thanh, tuyên bố điều{nl}này với Thông tấn xã Việt Nam sáng hôm nay rằng một trong những công{nl}việc ưu tiên hàng đầu của quân đội Việt Nam là hợp tác trong lãnh vực{nl}tuần tra trên biển với Trung Cộng, Cam Bốt và Thái Lan, sắp tới sẽ hợp{nl}tác thêm với Nam Dương, Mã Lai và Phi Luật Tân. Việc hợp tác này nhằm{nl}tránh những tranh chấp lãnh hải ở biển Ðông.
 
Tư{nl}lệnh hải quân Cộng sản Việt Nam là Trung tướng Nguyễn Văn Hiến, cho{nl}biết hải quân Việt Nam đang được hiện đại hóa, tuyên bố việc bảo vệ chủ{nl}quyền, giữ an ninh lãnh hải, đánh đuổi tàu nứơc ngoài xâm phạm hải phận{nl}là nhiệm vụ của hải quân Việt Nam, dù phải chiến đấu và hy sinh.(SBTN)
{nl}{nl}