TÒA THÁI BÌNH SẮP XÉT XỬ ÔNG TRẦN ANH KIM TỘI ÂM MƯU LẬT ÐỔ CHÍNH QUYỀN

@ 25 December 2009 02:45 AM
Tin Hà Nội - Nguồn tin từ Việt Nam cho hay một số nhân vật bất{nl}đồng chính kiến đang bị giam giữ sẽ phải ra tòa trong thời gian cuối{nl}năm nay. Ðó là các ông Trần Anh Kim, thạc sĩ công nghệ thông tin Nguyễn{nl}Tiến Trung, luật sư Lê Công Ðịnh và doanh nhân Trần Huỳnh Duy Thức. Tội{nl}danh mới mà cơ quan chức năng buộc cho những nhà đấu tranh vừa nói là{nl}tội âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân, vi phạm Ðiều 79 của Bộ Luật{nl}Hình sự của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, mà mức hình phạt{nl}cao nhất đến chung thân hoặc tử hình. Từ Hà Nội, nhà đối kháng Nguyễn{nl}Khắc Toàn nhận xét về vụ xử án này như sau (video và âm thanh 3 phút,{nl}Thiện Ðoàn thực hiện).
 
Ông Kim bị bắt cùng đợt{nl}với Thạc sĩ du học ở Pháp về nước Nguyễn Tiến Trung, Luật sư Lê Công{nl}Ðịnh, doanh nhân Trần Huỳnh Duy Thức, kỹ sư Lê Thăng Long. Theo tin từ{nl}thân nhân và gia đình của những này thì họ đều bị chuyển đổi tội danh{nl}từ vi phạm tội tuyên truyền chống nhà nước Cộng Hòa Xã hội Chủ nghĩa{nl}Việt Nam theo Ðiều 88, sang tội danh vi phạm vào Ðiều 79. Bà Nguyễn Thị{nl}Thơm, vợ ông Trần Anh Kim cho biết từ khi chồng bà bị bắt đến nay bà{nl}chỉ được phép vào thăm ông một lần, bà nói thêm rằng Luật sư của ông{nl}Kim là Luật sư Ðặng Ngọc Phúc và cũng là Luật sư của Tòa án Nhân dân{nl}tỉnh Thái Bình cho biết ông có gầy đi một phần nhưng sức khoẻ vẫn bình{nl}thường và tinh thần vẫn vững vàng không sao cả.
 
Hiện{nl}tại đến ngày hôm nay họ cũng vẫn chưa gởi giấy mời dự phiên tòa xử{nl}chồng bà dù nay thì cũng đã gần đến ngày 28 rồi. Nhưng bà được ông Phúc{nl}thông tin rằng 7 giờ rưỡi sáng ngày 28 tháng 12 thì họ sẽ đưa ông Kim{nl}ra tòa để xét xử. Bà Thơm cũng khẳng định về chồng bà rằng ông Kim{nl}chẳng có tội tình gì cả, ông chỉ cất lên tiếng nói ôn hòa là muốn cho{nl}đất nước mình được tự do, dân chủ, mọi người được hưởng nhân quyền và{nl}tự do dân chủ, bảo vệ tiếng nói của mọi người và của Trần Anh Kim, chứ{nl}Trần Anh Kim chẳng có tội tình gì hết. Tổ chức Ân xá Quốc tế trụ sở tại{nl}Luân Ðôn, Anh Quốc hôm qua đã ra thông cáo bày tỏ quan ngại cho các tù{nl}nhân lương tâm này tại Việt Nam vì họ chỉ bày tỏ quyền tự do tư tưởng{nl}một cách ôn hòa.(SBTN)
{nl}{nl}