HÀNG NGÀN CÔNG NHÂN SẢN XUẤT GẤU BÔNG ÐÌNH CÔNG

@ 29 December 2009 04:11 AM
Tin Nghệ An - Hàng ngàn công nhân công ty Matrix Việt Nam chi{nl}nhánh Nghệ An đã đồng loạt nghỉ việc, tập trung tại trụ sở công ty để{nl}phản đối việc trả lương thấp và yêu cầu đối thoại với Ban giám đốc. Ðại{nl}diện nhóm công nhân cho biết công ty yêu cầu công nhân tăng ca liên tục{nl}nhưng lương quá thấp, trung bình cả tăng ca lẫn phụ cấp, mỗi người làm{nl}việc đủ công và đủ năng suất chỉ được 1.1 đến 1.3 triệu đồng Việt Nam.{nl}Bên cạnh đó, công nhân đòi hỏi các quyền lợi về thai sản, bảo hiểm cho{nl}phụ nữ.
 
Ngay sau đó, đại diện Ban quản lý Khu{nl}kinh tế Ðông Nam, Liên đoàn lao động, Sở Lao động Thương binh và Xã hội{nl}Nghệ An, Công an thành phố Vinh và đại diện công nhân đã có buổi làm{nl}việc tại trụ sở của Công ty Matrix. Công nhân than phiền rằng ngoài{nl}tiền lương, quản đốc phân xưởng mạt sát công nhân; công nhân đau ốm{nl}không cho nghỉ; khi bị đuổi việc hoặc hết hợp đồng không được rút sổ{nl}bảo hiểm mặc dù hằng tháng công ty vẫn trừ lương của công nhân để nộp{nl}bảo hiểm.
 
Ngoài ra, công nhân còn than phiền{nl}là bữa ăn quá ít, không có thưởng lễ Tết, chỉ ký hợp đồng ngắn hạn 6{nl}đến 7 tháng với công nhân mà không ký dài hạn. Giám đốc công ty thú{nl}nhận việc trên nhưng không chịu tăng lương vì cho rằng công ty đang làm{nl}ăn thua lỗ. Matrix Nghệ An là công ty 100% vốn Trung Cộng, đóng tại Khu{nl}công nghiệp Bắc Vinh, Nghệ An. Công ty hiện có gần 2000 công nhân,{nl}chuyên sản xuất gấu bông xuất cảng.(SBTN)
{nl}{nl}