ÐỨC BIỂU TÌNH CHỐNG CUỘC THI HOA HẬU TUYÊN TRUYỀN CHO CỘNG SẢN VIỆT NAM TẠI NURENBERG

@ 30 December 2009 06:23 PM
Tin{nl}Nurenberg - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Tổ Chức, người Việt tị nạn{nl}cộng sản đã biểu tình phản đối cuộc thi hoa hậu vòng loại ở Nurenberg{nl}chiều tối ngày 26 tháng 12 từ 19 đến 21 giờ. Mặc dầu là mùa Lễ Giáng{nl}Sinh và Ðức đang vào Ðông thời tiết lạnh, nhiệt độ chỉ vài độ âm nhưng{nl}sau 6 giờ chiều đã có từng người, từng nhóm trong những bộ quần áo dày{nl}cộm, đội mũ ấm đã cùng nhau tụ họp trước cổng hội trường tổ chức cuộc{nl}thi hoa hậu nói trên. Cộng Ðồng Việt Nam tỵ nạn Cộng sản tại Nurenberg{nl}hơn vài tuần nay chuẩn bị biểu tình cuộc thi do chính tòa lãnh sự của{nl}Cộng sản Việt Nam tổ chức. Biểu tình chính thức bắt đầu lúc 7 giờ với{nl}nhiều người đến từ xa, lái xe vượt cả ngàn cây số như Hoà Lan, Pháp,{nl}Frankfurt, Munich.
 
Ðặc biệt có sự hỗ trợ của{nl}một phái đoàn đến từ Hòa Lan đã làm cuộc biểu tình lần này thật sôi{nl}động và đầy ý nghĩa. Ðúng 19 giờ, đại diện ban tổ chức ngỏ lời thân{nl}chào bà con tham dự và tuyên bố cuộc biểu tình chống cuộc thi hoa hậu{nl}được chính thức bắt đầu. Sau nghi lễ chào quốc kỳ và phút mặc niệm,{nl}những người có mặt với rừng cờ, biểu ngữ cũng như hô to những khẩu hiệu{nl}bằng tiếng Anh, Ðức và tiếng Việt đòi hỏi tự do và nhân quyền cho Việt{nl}Nam, đả đảo Cộng sản bán nước, dâng Hoàng Sa và Trường Sa cho Tàu cộng,{nl}đả đảo Hồ chí Minh và đảng cộng sản Việt Nam, đòi tự do tôn giáo cho{nl}Việt Nam, đòi trả tự do cho tù nhân lương tâm Mục Nguyễn văn Lý, Hoà{nl}Thượng Thích Quảng Ðộ cùng các tu sĩ Công Giáo, Phật Giáo, và những văn{nl}nghệ sĩ đang bị csVN giam cầm, trả tự do ngay lập tức cho nữ luật sư Lê{nl}Thị Công Nhân.
 
Những người tổ chức cuộc thi hoa{nl}hậu có vẻ bối rối, chúng đưa người ra nói chuyện, tranh luận với ban tổ{nl}chức biểu tình trong khi vài người Ðức có lẽ cũng thuộc nhóm tổ chức{nl}cuộc thi hoa hậu vòng sơ khởi đứng từ trong nhìn ra. Những người trong{nl}đoàn biểu tình đã tranh luận với một phụ nữ thuộc nhóm tổ chức ngay{nl}phía ngoài trước hội trường, cũng như cầm loa hướng về hội trường giải{nl}thích lý do biểu tình, đồng thời kêu gọi những phụ nữ Việt tham dự vì{nl}tự trọng hãy tẩy chay, ra về đừng tham dự cuộc thi không có gì là vinh{nl}dự cả, trong khi một người thanh niên thuộc phiá tổ chức thi hoa hậu{nl}cầm máy quay phim đoàn người biểu tình, chuyện mà nhân viên sứ quán{nl}Việt cộng đã từng làm xưa nay mỗi lần có cuộc biểu tình trước toà đại{nl}sứ hay lãnh sự Việt Cộng. Một điểm ngạc nhiên lớn khác là trong thời{nl}tiết lạnh giá buốt như vậy mà số đồng hương tham gia biểu tình đông{nl}nhiều hơn những lần trước khác, và đoàn biểu tình gồm đủ thành phần già{nl}trẻ lớn bé, cũng có cả đảng viên các tổ chức đấu tranh đến để hỗ trợ{nl}tinh thần cho Hội Người Việt Tỵ Nạn Nurenberg và Fuerth, ban tổ chức{nl}nói chung.
 
Người lớn tuổi nhất là một cụ cao{nl}niên 76 tuổi, và trẻ nhỏ tuổi nhất là một em bé mới 8 tuổi theo mẹ từ{nl}Pháp sang, đứng suốt hơn hai tiếng đồng hồ cùng với mọi người giương{nl}cao cờ vàng. Tin cho biết lãnh sự Cộng sản Việt Nam tại Ðức vì e ngại{nl}đoàn biểu tình nên không dám đi vào cửa trước, số người vào xem chương{nl}trình cũng thưa thớt, và cuối cùng cuộc biểu tình trong trật tự đã chấm{nl}dứt lúc 9 giờ. Mọi người hẹn nhau ngày 9 tháng 1 trong dịp biểu tình{nl}chống buổi chung kết cuộc thi hoa hậu tại Buergerzentrum, ở ngoại ô{nl}thành phố Munich sắp tới.(SBTN)
{nl}{nl}