HỎA HOẠN LIÊN TỤC TRONG NGÀY ÐẦU NĂM MỚI

@ 3 January 2010 06:46 AM
Tin Saigon - Tin từ trong nước cho hay nhiều vụ cháy đã xảy ra{nl}nhân dịp đầu năm mới tại Saigon. Khoảng 2 giờ rưỡi sáng hôm nay, một vụ{nl}cháy lớn tại thôn Phú Mỹ 1 thuộc xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước (Bình{nl}Ðịnh, nhanh chóng thiêu rụi hàng loạt ngôi nhà nằm cạnh nhau. Ngọn lửa{nl}xuất phát từ một căn nhà và ngùn ngụt dâng cao, nhanh chóng lan sang 7{nl}nhà lân cận. Lực lượng cứu hỏa Công an Bình Ðịnh huy động 6 xe chữa{nl}cháy và hơn 30 nhân viên tới hiện trường.
 
Tuy{nl}nhiên, vì không chịu hối lộ nên toàn bộ khu vực đã bị thiêu rụi, trong{nl}khi cứu hỏa thì đổ thừa là nhà bị cháy không phát hiện sớm. Rất may tất{nl}cả mọi người đều kịp chạy thoát ra ngoài nên không có thương vong. Kèm{nl}theo lửa khói ngùn ngụt, người dân xung quang còn nghe thấy hàng loạt{nl}các tiếng nổ lớn nghi là những bình gas dùng để nấu ăn trong các gia{nl}đình. Nhiều người hiếu kỳ tập trung xem đám cháy gây trở ngại giao{nl}thông. Lực lượng công an phải được huy động thêm để giải tán đám đông.{nl}Tại Thủ Ðức, trong đêm giao thừa đón năm mới đã xảy ra hai vụ cháy tại{nl}hai cơ sở thu mua phế liệu làm 2 người bị thương. 11 giờ rưỡi đêm 31{nl}tháng 12, tại Cơ sở thu mua phế liệu nằm trên quốc lộ 1A, khu phố 5,{nl}phường Tam Bình, quận Thủ Ðức bất ngờ bốc cháy. Khu vực cháy là đồ phế{nl}liệu như giấy tạp và nhựa nên ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ cơ{nl}sở, và lan sang các cơ sở bên cạnh. 3 xe chữa cháy và 20 cứu hỏa đến{nl}hiện trường chữa lửa nhưng 70 thước vuông nhà xưởng bị cháy rụi, trong{nl}đó tài sản gồm 2200 thùng xốp đựng trái cây và tài sản. 55 triệu đồng{nl}tiền mặt của gia chủ cũng bị cháy thành tro.
 
Theo{nl}điều tra ban đầu của công an, trong lúc ăn nhậu, chủ cơ sở ve chai đã{nl}xích mích với một người và người này đã châm lửa đốt. Công an phường{nl}Tam Bình đã bắt giữ người này để điều tra. Ðến 1 giờ khua ngày hôm sau,{nl}một vựa ve chai khác trên đường Ðinh Tiên Hoàng, phường 3, quận Bình{nl}Thạnh cũng bị thần hỏa đến viếng. Khi lửa bùng lên, 2 người làm thuê{nl}chạy không kịp nên bị phỏng nặng được đưa vào bệnh viện cấp cứu. 4 xe{nl}chữa cháy, gần 30 cứu hỏa đến hiện trường nhưng cũng để cho đám cháy đã{nl}thiêu rụi 3 xe máy và toàn bộ vật dụng chứa trong vựa ve chai. Trong 3{nl}ngày liên tiếp đã có 8 vụ cháy làm 2 người chết và 2 người bị{nl}thương.(SBTN)
{nl}{nl}