Ðức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt thăm các nạn nhân Ðồng Chiêm bị thương

@ 9 January 2010 12:17 AM
{nl}
VietCatholic News

HÀ NỘI - Chiều ngày 8 tháng 1 năm 2010, Ðức Tổng Giám mục Giuse đã đến nơi điều trị để thăm và động viên hai giáo dân bị đánh trọng thương trong vụ việc vừa qua tại giáo xứ Ðồng Chiêm.

Hai giáo dân đang được điều trị là bà Ðinh Thị Song và bà Bạch Thị Phòng -- cả hai đã bị đánh trọng thương bởi các nhân viên an ninh của chính quyền Hà nội trong vụ việc đập phá Thánh Giá tại giáo xứ Ðồng Chiêm vào rạng sáng ngày 6 tháng 1 vừa qua.

Ðược biết, sau khi bị đánh trọng thương, hai bà đã bị các nhân viên an ninh lôi đi và đưa lên xe cứu thương (đã chuẩn bị sẵn -- nv) để chuyển tới trung tâm y tế của huyện và giao cho các nhân viên y tế thực tập chăm sóc. Sau đó, họ cuyển hai nạn nhân này lên bệnh viện Việt Ðức trong tình trạng sức khỏe nguy kịch. Tại đây, các bà đã được chụp cắt lớp, khâu vết thương và băng bó. Sau đó, chính quyền yêu cầu đưa các bà trở lại trung tâm y tế của huyện để điều trị. Tuy nhiên, hiện nay hai nạn nhân này đã được các nữ tu đưa đến một nơi an toàn hơn để chăm sóc.

Khi Ðức Tổng đến thăm, bà Song vẫn còn trong tình trạng sức khỏe rất yếu, bà vẫn chưa qua cơn choáng váng vì bị đánh đập quá dã man. Hiện tại, hai nạn nhân này vẫn chỉ dùng được một chút cháo loãng, riêng bà Song vì bị đánh quá nặng ở đầu nên vẫn còn mê sảng, tâm lý hoảng loạn.

Ðức Tổng Giuse đã bày tỏ sự đau lòng trước sự việc xảy ra, nhất là việc các giáo dân bị các nhân viên an ninh của nhà cầm quyền đánh trọng thương. Ngài ân cần hỏi thăm sức khỏe từng người cũng như những diễn biến điều trị cho họ. Ngài cũng động viên họ cố gắng vượt qua những đau đớn và khốn khó để được thông phần vào chính sự đau khổ của Chúa và trở nên những nhân chứng can trường bảo vệ Ðức Tin và Công Lý.

PV Hà Nội
(source: Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam)