ÐẠI SỨ TRUNG CỘNG CHỐI LÀ TRUNG CỘNG VẪN NHÂN ÐẠO, KHÔNG ÁP BỨC NGƯ DÂN VIỆT

@ 9 January 2010 02:44 AM
Tin Hà Nội - Trong cuộc họp báo tại Hà Nội ngày hôm nay Ðại sứ đặc{nl}mệnh toàn quyền Trung Cộng tại Việt Nam Tôn Quốc Tường đã chối phăng{nl}việc hải quân Trung cộng áp bức ngư dân Việt, và quy chụp phía ngư dân{nl}và báo chí Việt Nam đưa ra các thông tin sai lạc khi nói phía Trung{nl}Cộng đối xử bất nhân với ngư dân Việt Nam. Báo chí trong nước trích lời{nl}Ông Ðạị sứ Trung Cộng rằng tin đăng trên báo chí có một số là sự thật,{nl}một số không phải là sự thật. Ông này nói rằng Trung Cộng luôn ứng xử{nl}những vấn đề như thế này rất có trách nhiệm. Khi phía Việt Nam nêu vấn{nl}đề, họ đã xác minh và kiểm tra ngay lập tức nhưng kết quả xác minh của{nl}họ lại khác với kết quả của phía Việt Nam. Ví dụ có một số báo chí đưa{nl}tin phía Trung Cộng đã đối xử với ngư dân Việt Nam không nhân đạo.
 
Về{nl}vấn đề này, họ Tôn nói đó không phải là sự thật. Ví như có lần Việt Nam{nl}đã can thiệp với Trung Cộng rằng Trung Cộng đã thu giữ những công cụ{nl}đánh bắt cá cũng như thủy sản đánh bắt của ngư dân Việt Nam, thì họ Tôn{nl}nói phía Trung Cộng chỉ đuổi tàu cá ra khỏi lãnh hải của Trung Cộng chứ{nl}không có hành vi tiếp xúc với ngư dân Việt Nam, và không tiếp xúc thì{nl}làm sao thu giữ ngư cụ của ngư dân Việt Nam. Khi tàu cá của Việt Nam đi{nl}tránh gió cập cảng tại những cảng không phải cảng tránh gió của Trung{nl}Cộng, họ Tôn cho rằng hải quân nước này đã đối xử nhân đạo, tạo điều{nl}kiện thuận lợi cho họ có thể cập cảng.

Nhưng khi rời cảng, họ lại chỉ{nl}trích Trung Cộng đối xử không nhân đạo và làm đau lòng các cơ quan hữu{nl}trách của Trung Cộng. Ðặc biệt nhân dịp này, ông Ðạị sứ Trung Cộng quy{nl}chụp báo chí Việt Nam đưa tin vịt và khuyên nhà nước Cộng sản Việt Nam{nl}nên kiểm soát lại việc này. Hà Nội đã im lặng hoàn toàn trước những lời{nl}giải thích trên, và vẫn bày tỏ một sự khiếp nhược đối với quan thày Bắc{nl}Kinh.(SBTN) {nl}{nl}