CẢNH SÁT GIAO THÔNG TIẾP TỤC PHONG TỎA NHỮNG NGÃ ÐƯỜNG DẪN TỚI ÐỒNG CHIÊM

@ 11 January 2010 06:16 AM
Tin Ðồng Chiêm - Tin tức trong ngày hôm nay cho biết Cảnh sát giao{nl}thông tiếp tục phong tỏa các ngả đường dẫn tới Ðồng Chiêm,nhưng với{nl}những đoàn khách đến Ðồng Chiêm dù bằng xe hơi hay xe máy mà phản ứng{nl}một cách cứng rắn thì công an lại rất sợ hãi. Có một đoàn giáo dân đi{nl}bằng xe hơi đến Ðồng Chiêm, khi đi qua thị trấn Tế Tiêu huyện Mỹ Ðức{nl}cách Ðồng Chiêm khoảng 6 cây số, thì bị một toán công an chặn lại. Một{nl}người bước xuống hỏi chúng chặn xe làm gì thì chúng đáp xin mời tài xế{nl}xuống cho kiểm tra giấy tờ. Khi được hỏi lý do tại sao thì chúng chỉ{nl}trả lời là làm theo lệnh trên. Khi đọc giấy tờ, khách trên xe thấy hai{nl}viên công an này mặt mày căng thẳng, tay run rẩy, rồi trả lại giấy tờ{nl}xe mà không dám nói gì nữa. Giáo dân Ðồng Chiêm đã được nâng đỡ rất{nl}nhiều khi có rất nhiều đoàn giáo dân từ các giáo xứ Thái Hà,Nhà Thờ{nl}Lớn, Hàm Long,Cổ Nhuế, Nghĩa Ải, có người từ Giáo phận Vinh cũng tới{nl}thăm hỏi và hiệp thông cầu nguyện ngay dưới chân núi và cả trên đỉnh{nl}núi, nhất là khi họ biết rằng các Ðức Giám Mục đã lên tiếng hiệp thông{nl}với họ.

Ðức Tổng giám mục đã đến thăm cac nạn nhân bị đánh đập tàn nhẫn nay{nl}còn đang điều trị. Họ còn được thông tin rằng cả thế giới đang hướng về{nl}họ. Vào chiều hôm qua Ðức Cha Giuse Yến Phó chủ tịch ủy ban bác ái Hội{nl}đồng Giám mục Viêt Nam đến chia sẻ và dâng Thánh lễ tại nhà thờ Ðồng{nl}Chiêm. Ðức cha đã đọc thư Hiệp thông với Ðức Tổng Giám mục Hà nội của{nl}các Giám Mục thuộc Giáo Tỉnh Hà Nội về biến cố Ðồng Chiêm.
 
Hồi{nl}9 giờ sáng chủ tich xã, chủ tịch mặt trận xã đến gặp cha Hữu và cha{nl}Liên để bàn về việc ổn định tình hình an ninh trật tự. Ðến 10 giờ chánh{nl}văn phòng huyện ủy, chủ tịch Mặt trận Tổ quốc huyện và một số cán bộ{nl}đến trao cho hai cha một phong bì dán kín. Cha chính Nguyễn Văn Hữu mở{nl}ra đọc thì ra thông báo cảnh cáo cha chính Hữu. Ðọc xong cha Hữu phản{nl}ứng một số nội dung trong thông báo này thì được trả lời chúng có đủ{nl}chứng lý để ra thông báo cảnh cáo này, nhưng hôm nay không thể giải{nl}thích được. Tiếp đó đài truyền thanh xã liên tục chõ vào nhà dân, nhà{nl}thờ ra rả đọc thông báo cảnh cáo Linh mục Nguyễn Văn Hữu và các bài báo{nl}kết tội ngài. Từ trưa có một bảng tin đã được treo lên trong đó có các{nl}tin tức hình ảnh về vụ Ðồng Chiêm và các bài bình luận của các tác giả{nl}trong và ngoài nước. Bà con háo hức tới xem, đến tối còn có người đốt{nl}đuốc để đọc tin, bảng tin được treo ngay ở chân núi thờ. Buổi tối hàng{nl}ngàn ngọn nến được thắp lên trên núi tạo nên một khung cảnh hoành tráng{nl}chưa từng có ở nơi này.

Ðặc biệt từ đỉnh cao hơn 100 thước đổ xuống{nl}dưới chân núi theo đường đi trên núi dòng nến đã tạo nên một chữ S hình{nl}bản đồ Việt Nam thật lung linh và huyền ảo. Các học sinh kể lại trong 3{nl}ngày qua tất cả các ngả đường đến trường mà đi qua Ðồng Chiêm thì học{nl}sinh không được qua phải quay về bỏ học. Ðến lúc này tình hình vẫn đầy{nl}lo âu vì có tin đêm nay có bọn người lạ măt đang lảng vảng quanh núi{nl}Thánh. Nhiều nguồn tin cho biết nhà cầm quyền đang đưa những bọn côn đồ{nl}tới để đối phó với giáo dân ở đây giống như ở Thái Hà, Tam Tòa hay ở{nl}những nơi khác trước đây. Cho đến nay nhà cầm quyền vẫn tạm giam 7{nl}người của xã mà không có một giấy tờ, quyết định gì liên quan đến việc{nl}giam giữ này. Các linh mục và giáo dân Ðồng Chiêm đang hết sức bất mãn{nl}trước hành vi tiểu nhân và vi phạm pháp luật này của nhà cầm quyền{nl}huyện Mỹ Ðức.
 
Từ khi các cha chính phó xứ Ðồng{nl}Chiêm trở về lại giáo xứ, lại thêm các linh mục tu sĩ giáo dân trong{nl}Tổng Giáo phận đến hiệp thông chia sẻ, thăm hỏi và cầu nguyện. Giáo dân{nl}Ðồng Chiêm đã qua cơn hoang mang. Mọi người đã dần dần lấy lại được{nl}bình tĩnh và nhịp sống thường ngày. Nhiều người trở nên đạo đức và can{nl}đảm hơn. Giáo dân đã thay cây thánh giá bằng tre đơn giản bằng một cây{nl}thánh giá bằng tre được kết cách khéo léo và mỹ thuật hơn, dựng trên vị{nl}trí cây thánh giá cũ bằng bê-tông. Chiều tối ngày hôm nay có hoảng 20{nl}chục kẻ lạ mặt mặc thường phục có ý đến quấy rối và phá thánh giá nhưng{nl}đã bị giáo dân phát hiện kịp thời, nên những người này không dở được{nl}trò gì. Liên quan đến cha Giuse Nguyễn Văn Hữu, Chính xứ Ðồng Chiêm,{nl}chính quyền huyện Mỹ Ðức và xã An Phú đã gửi hai công văn cảnh cáo{nl}ngài, nội dung quy chụp cho ngài những tội nặng nề.

Người ta đã thấy{nl}thực chất nội dung của công văn này đã được thể hiện trong giọng điệu{nl}của báo chí và truyền hình Hà Nội từ mấy hôm nay. Ðấy là giọng điệu quy{nl}chụp lớn lối quen thuộc, trái luân thường đạo lý, trái luật pháp và{nl}truyền thống văn hoá Việt Nam. Liên quan đến các nạn nhân bị đánh trọng{nl}thương, hôm nay các nạn nhân đã ngồi dậy được. Bà Quách Thị Phòng đã có{nl}thể nói được. Bà Ðinh Thị Song nói còn khó khăn và trí nhớ còn chưa{nl}phục hồi bình thường. Hai bà vẫn đang được các y bác sĩ và các nữ tu{nl}chăm sóc. Trong suốt cuối tuần này, giáo dân khắp miền bắc Việt Nam đã{nl}được nghe thông cáo của tòa Tổng giám mục Hà Nội, nghe thư hiệp thông{nl}của các giám mục trong giáo tỉnh Hà Nội. Vì thế trong những ngày tới sẽ{nl}có nhiều đoàn linh mục và giáo dân đến thăm hỏi và chia sẻ với Ðồng{nl}Chiêm, như một bổn phận bác ái của người có đạo.(SBTN)
{nl}{nl}