CÔNG AN PHONG TỎA TOÀN VÙNG ÐỒNG CHIÊM

@ 12 January 2010 07:13 AM
{nl}{nl}{nl}
Tin Hà Nội - Cho đến chiều ngày hôm nay, một bầu không khí ngột{nl}ngạt, căng thẳng đang bao trùm các giáo xứ Nghĩa Ải, Tụy Hiền, và Ðồng{nl}Chiêm sau khi công an CSVN gia tăng phong tỏa các ngã đường dẫn vào khu{nl}vực và liên tục phát loa lên án linh mục chánh xứ Nguyễn Văn Hữu. Theo{nl}kinh nghiệm quá khứ thì đây là chỉ dấu chuẩn bị cho một đợt đàn áp mới{nl}mà nhà cầm quyền không muốn thế giới biết đến. Hôm nay vào xế chiều,{nl}một số giáo dân từ Hà Nội đến viếng thăm và tham dự thánh lễ cầu nguyện{nl}với các đồng đạo tại Ðồng Chiêm, nhưng khi ra về các giáo dân này mới{nl}biết công an đã cho ủi đất chận đường.

Các lực lượng công an và dân{nl}phòng đóng tại các chốt này sẵn sàng hành hung bất cứ ai đến gần.{nl}Khoảng 500 giáo dân Ðồng Chiêm đang dự định đem cuốc xẻng ra chuyển đất{nl}mở đường cho các giáo dân Hà Nội ra về. Ðến khoảng 7 giờ chiều, hàng{nl}ngàn giáo dân Ðồng Chiêm đã kéo ra trước ngõ để biểu tình và phản đối,{nl}nhiều người cho biết sẵn sàng đổ máu trước sự đàn áp của Công an, và{nl}niềm bất mãn đã tăng lên tột cùng. Không khí hết sức căng thẳng và chưa{nl}biết sẽ diễn tiến như thế nào.
 
Việc Công an{nl}phá nát cây Thánh giá và đánh đập giáo dân tại khu Núi Thờ thuộc quyền{nl}sử dụng của giáo xứ Ðồng Chiêm suốt hơn 100 năm qua và là nghĩa trang{nl}cho các thai nhi vô tội và những người chết không có thân nhân chôn{nl}cất. Cho đến na 7 người bị Công an bắt giữ vẫn chưa được thả cho về,{nl}trong khi tất cả các họ đạo tại Hà Nội đã được thông tin và đang có{nl}những nhóm thanh niên từ khắp nơi đang muốn kéo về Ðồng Chiêm để hỗ trợ{nl}cho giáo dân ở đây đối phó với Công an và côn đồ.(SBTN)
{nl}{nl}