Cuộc cách mạng khăn tang?

@ 12 January 2010 07:53 AM
{nl}

§ Vương Bình

{nl}

Những ngày gần đây, biến cố Ðồng Chiêm mà cụ thể là Nhà cầm quyền{nl}cộng sản Việt Nam huy động một lực lượng hùng hậu với những trang thiết{nl}bị chống khủng bố chỉ để phá bỏ Thánh Giá Chúa Kitô được giáo dân Ðồng{nl}Chiêm xây trên Núi Thờ – nơi được xem là chốn linh thiêng, nơi an nghỉ{nl}ngàn thu của nhi đồng- đang ngày càng nóng theo từng giờ từng phút.{nl}Không cần liệt kê về những hãng thông tấn nước ngoài hay các hãng{nl}truyền thông tôn giáo đã đang và sẽ còn theo dõi và đăng tải biến cố{nl}này trước thái độ điên cuồng của những người cầm quyền cộng sản Việt{nl}Nam không còn tính người đã nhẫn tâm không những phá biểu tượng tôn{nl}giáo mà còn đánh đàn bà con gái thân mình bầm nát và máu me loang lổ!

{nl}{nl}
100108dongchiem23.jpg
100108dongchiem34.jpg
{nl}

Trong quá khứ, ai trong chúng ta đều biết trên thế giới, đứng trước{nl}sự thối nát cũng như xem thường người dân của các thể chế đương quyền{nl}khi ra sức lộng hành, đi ngược lại lợi ích của dân tộc, của đất nước,…{nl}sẽ dẫn đến hậu quả là người dân thuộc đủ mọi thành phần, không phân{nl}biệt tôn giáo, đảng phái, mầu da, tất cả sẽ nổi dậy trở thành một cuộc{nl}cách mạng không cần súng đạn, không cần đổ máu mà chúng ta đã có dịp{nl}chứng kiến xảy ra ở các nước Ðông Âu với những tên gọi rất “nên thơ”{nl}như cách mạng nhung, cách mạng hoa hồng,…

{nl}

Những vành khăn tang xuất hiện ở Ðồng Chiêm với cả ngàn người giáo{nl}dân từ những em nhỏ đến những vị bô lão đầu chít khăn tang, treo cờ{nl}tang chế để cho thế giới biết rằng chính nơi đây, tà quyền cộng sản{nl}Việt Nam đã xúc phạm đến niềm tin linh thánh của họ, đập phá Thánh Giá{nl}Chúa Kitô là biểu tượng linh thánh tôn giáo của hai tỷ con người trên{nl}kắp địa cầu này. Ðây là một sự "phạm thánh" niềm tin tôn giáo công khai{nl}và hung bạo nhất của cộng sản Việt Nam mà thiết nghĩ trên thế giới này{nl}chưa có thể chế nào hung bạo bằng. Nó vượt qua sự tàn ác của chế độ{nl}Taleban khi đánh phá tượng Ðức Phật là biểu tượng cao quý của các tín{nl}đồ Phật giáo.

{nl}

Nói đến vành khăn tang là nói đến sự đau thương tột cùng của người{nl}thân, của tang quyến về sự mất mát, sự ra đi của người thân yêu. Nhưng{nl}ở đây – biến cố Ðồng Chiêm, nó không dừng lại trong phạm vi gia đình{nl}Thiên Chúa Giáo, của giáo xứ Ðồng Chiêm, của Tổng giáo phận Hà Nội hay{nl}của toàn thể Giáo hội Công Giáo Việt Nam mà là của toàn thể dân tộc{nl}Việt Nam và cũng là của toàn thể những người có cùng một niềm tin vào{nl}Thánh Giá Chúa Kitô trên toàn thế giới.

{nl}

Từ nhiều năm qua, dân chúng Việt Nam từ khắp xóm làng đến thành thị,{nl}đâu đâu dân chúng cũng oán than và đau khổ vì nhân quyền của người dân{nl}bị chà đạp, nhà cửa ruộng vườn bị chiếm đoạt, người lao động vất vả{nl}nhưng không đủ cơm ăn mà còn bị cường quyền lạm dụng công sức cho lợi{nl}ích riêng tư của bọn cầm quyền... thế nên nảy sinh không biết bao nhiêu{nl}"dân oan" về mọi phương diện. Ðang khi đó thì những người cầm quyền chỉ{nl}biết vinh thân phì da, cho cho quyền lợi riêng tư của họ. Họ sống trong{nl}nhung lụa đang khi xã hội lan tràn không những chỉ tham ô thối nát, xa{nl}đoạ, mà dân chúng thì nghèo khổ vô cùng. Tiếng than van đã thấu trời{nl}xanh.

{nl}

Vì vậy không chỉ những giáo dân ở Ðồng Chiêm phải mang trên đầu vành{nl}khăn tang thương đau và oan ức, nhưng xét chung và hiểu sâu xa hơn thì{nl}có thể cả toàn dân Việt Nam nếu cần diễn đạt nỗi đau thương oan ức của{nl}mình thì cũng đã chít vành khăn tang trên đầu rồi! Thế biết đâu một{nl}ngày không xa nào đó sẽ bùng phát lên một cuộc cách mạng “khăn tang”.

{nl}

Bởi cuộc cách mạng khăn tang này là cơ hội để người dân Việt Nam{nl}gióng lên tiếng nói thống thiết của mình trước một chế độ hại dân bán{nl}nước, hèn nhát trước ngoại bang xâm chiếm nhưng lại hống hách bắt nạt{nl}người dân. Một chế độ đốn hèn như thế chắc chắn một ngày nào đó toàn{nl}dân cũng sẽ lên tiếng loại trừ.

{nl}

Cuộc cách mạng khăn tang này là cuộc cách mạng của toàn thể dân tộc{nl}Việt Nam. Bởi mầu trắng khăn tang là mầu tang thương của toàn thể dân{nl}tộc chúng ta chứ không phải của riêng tầng lớp giai cấp hay hệ phái tôn{nl}giáo nào.

{nl}

Ðến một lúc nào đó, mỗi con dân Việt Nam thuộc mọi tôn giáo, những{nl}"dân oan" thuộc mọi lãnh vực, cũng sẽ chít trên đầu vành khăn tang để{nl}phản đối tà quyền cộng sản Việt Nam ra tay tàn phá biểu tượng tôn giáo{nl}– một biểu tượng mà bất luận là ai không phân biệt mầu da giai cấp,{nl}đảng phái, tôn giáo đều tôn trọng; chít lên đầu vành khăn tang là chúng{nl}ta chia sẻ với nổi đau mất mát của đồng bào mình cách thiết thực nhất;{nl}chít lên đầu vành khăn tang ngay từ bây giờ là chúng ta nói lên tiếng{nl}nói hiệp thông của chúng ta với những anh em có cùng hay không cùng tôn{nl}giáo bị tà quyền cộng sản Việt Nam bách hại; chít lên đầu chúng ta vành{nl}tang trắng để tang cho một dân tộc bị cộng sản chà đạp và đàn áp cách{nl}thậm tệ; chít lên đầu chúng ta vành tang trắng để bảo vệ chủ quyền của{nl}tổ quốc đang bị bè lũ tư bản đỏ bán đứng cho ngoại xâm.

{nl}

Và khi mỗi người Việt Nam bị oan ức chít lên đầu vành tang trắng để{nl}xem Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam sẽ dùng thủ đoạn gì để đàn áp, bởi{nl}đơn giản một điều, khi thấy trên đầu của ai đang đội vành tang trắng{nl}thì dù là một kẻ đầu trộm đuôi cướp, đầu đường xó chợ, hạng lưu manh{nl}cũng phải kiêng nể. Còn đối với người cộng sản vô thần và khát máu, hãy{nl}chờ xem họ có còn lương tri hay không khi đứng trước sự phản kháng của{nl}toàn thể dân tộc trước phong trào cách mạng khăn tang này.

{nl}

Mỗi người con dân đất Việt, ý thức được sự bạt nhược, lưu manh của{nl}những người cầm quyền cộng sản Việt Nam, hãy cùng nhau đoàn kết, nắm{nl}tay nhau, cùng nhau để tang cho dân tộc, cho đồng bào bị cộng sản áp{nl}bức, cho tổ quốc lâm nguy, cho bờ cõi của tổ tiên để lại đang bị cộng{nl}sản Việt Nam bán cho ngoại xâm. Ước gì cuộc cách mạng khăn tang sẽ trở{nl}thành cuộc cách mạng đánh động lương tâm thế giới, giúp cho người dân{nl}Việt Nam sớm có được sự công lý, tự do, nhân quyền và dân chủ đích thực{nl}chứ không phải là bánh vẽ do cộng sản VN vẽ ra từ mấy chục năm nay.

{nl}

Vương Bình

{nl}{nl}