THƯ HIỆP THÔNG CỦA LINH MỤC ÐOÀN GIÁO PHẬN BẮC NINH

@ 12 January 2010 08:34 AM
Bắc Ninh ngày 08/01/2010

Kính gửi : Ðức Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt
     
Trọng kính Ðức Tổng Giám Mục Giuse.

Thật đau lòng và xót xa, qua thông tin của Văn Phòng Toà Tổng Giám Mục Hà Nội về Thánh Giá của “Núi Thờ” thuộc giáo xứ Ðồng Chiêm Hà Nội bị triệt hạ bởi một lực lượng đông đảo Công An, Cảnh Sát có vũ trang và gây trọng thương cho một số giáo dân.

Thật đáng buồn, khi niềm vui giáng sinh, bầu khí Noel tưng bừng vẫn còn vang vọng khắp cùng trái đất cũng như mọi miền trên quê hương đất Việt, thì tại một miền quê hẻo lánh, Thánh Giá biểu tượng Ðức Kitô lại bị xúc phạm nghiêm trọng.

Thật khó hiểu khi trước lễ Giáng Sinh, đồng bào công giáo khắp nơi đều được các vị lãnh đạo chính quyền đến thăm hỏi, chúc mừng, thì ngay sau  lễ, tại một xứ đạo, giáo dân lại bị “Chính Quyền” hành hung đến trọng thương, chỉ vì họ tuyên xưng niềm tin, bảo vệ Thánh Giá mà họ tôn thờ…

Chúng con xin chia sẻ nỗi đau của Ðức Tổng,  khi thấy con chiên mình bị hành hung, con đường đối thoại vẫn chưa được khơi thông.

Chúng con xin cầu nguyện cho giáo xứ Ðồng Chiêm được trở lại an bình, cầu nguyện cho các nạn nhân mau được bình phục.

Chúng con xin hiệp thông cầu nguyện, để trên quê hương đất Việt không còn những vụ việc đáng tiếc xẩy ra như Ðồng Chiêm…; Các vị hữu trách giải quyết các vụ việc, biết lấy an dân làm đầu, để nhờ sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, đất nước ta nhanh chóng phồn thịnh.

Xin Chúa nhân lành tha thứ cho những người đã xúc phạm đến Thánh Giá Chúa, và những hành vi tàn bạo với anh em đồng bào của mình.

Nguyện xin Chúa Hài Ðồng ban cho Ðức Tổng Giám Mục Giuse ơn mạnh sức và bình an.


Thay mặt Linh Mục Ðoàn

Giáo phận Bắc Ninh
LM Tổng Ðại Diện

Giuse Trần Quang Vinh