QUẬN CAM SẼ XÂY ÐÀI TƯỞNG NIỆM LỊCH SỬ NGƯỜI MỸ GỐC VIỆT

@ 13 January 2010 08:38 PM
Tin Santa Ana - Các Giám Sát Viên Quận Cam đã bỏ phiếu thông qua{nl}với tỉ lệ 4-1 chấp thuận dự án 350,000 mỹ kim xây dựng đài tưởng niệm{nl}lịch sử người Mỹ gốc Việt, ngân quỹ được tài trợ bởi Chủ tịch Hội đồng{nl}giám sát Quận Cam Janet Nguyễn qua số tiền của công viên. Giám sát viên{nl}John Moorlach đã bỏ phiếu chống. Ðài tưởng niệm sẽ được xây tại Công{nl}viên Roger Stanton ở thành phố Midway City. Bà Chủ tịch Hội đồng Giám{nl}sát Quận Cam Janet Nguyễn nói rằng đài tưởng niệm sẽ là một biểu tượng{nl}giáo dục tại công viên nơi nhiều trẻ em cùng nhau đến đó chơi sau giờ{nl}học.
 
Theo phúc trình của các giới chức, số{nl}tiền sẽ được trao cho một hội bất vụ lợi có tên là Hội Văn Hóa Nghệ{nl}Thuật của cộng đồng Việt Nam, sẽ phác họa và xây dựng đài tưởng niệm,{nl}biểu trưng lịch sử Hoa Kỳ, gồm các vị Tổng thống từ nhiều thời kỳ khác{nl}nhau trong lịch sử.  Ðài này cũng sẽ nêu bật những biến cố quan trọng{nl}trong lịch sử cồng đồng người Mỹ gốc Việt. Nghị viên thành phố{nl}Westminster Tyler Diệp nói rằng cả hội đồng thành phố đã không được hỏi{nl}ý về việc thiết đặt đài tưởng niệm này.
 
Hiện{nl}nay tại Westminster đã có 2 đài tưởng niệm gồm đài Tưởng Niệm Chiến{nl}Tranh Việt Nam tại Công Viên Tự Do và đài Tưởng Niệm Thuyền Nhân tại{nl}Công viên Westminster Memorial Park. Thành phố Garden Grove cũng định{nl}xây một Viện Bảo Tàng Chiến Tranh Việt Nam để thu hút du khách tới khu{nl}du lịch trên đại lộ Harbor.(SBTN) {nl}{nl}