Tình hình tại Giáo xứ Ðồng Chiêm chiều 13/1/2010

@ 13 January 2010 09:32 PM
{nl}
Chiều 13/1/2010, khoảng 15 giờ chiều, một đoàn Hội Cựu chiến binh và lão thành cách mạng, có Chủ tịch Mặt trận xã đã đi xe đến Nhà xứ Ðồng Chiêm, cùng đi có an ninh xã, an ninh huyện mặc thường phục... để nói chuyện với Cha xứ về tình hình an ninh nhưng Cha xứ đã trả lời: Việc bảo đảm an ninh là việc của công an và chính quyền, còn cha xứ chỉ lo việc tôn giáo.
Ðoàn giáo dân hành hương về Ðồng Chiêm

Cùng tiếp khách có một số giáo dân, các giáo dân đã bày tỏ những bức xúc của mình với Chủ tịch Mặt trận xã và đoàn cán bộ, đề nghị giải tỏa việc cô lập giáo dân bằng cách đổ đất chặn đường, tra tấn giờ học, giờ nghỉ của nhân dân cũng như những giờ Thánh lễ ở nhà thờ bằng chương trình vô bổ, vu cáo trắng trợn trên hệ thống loa đã được bổ sung những ngày gần đây. Ðoàn khách ra về hồi 15 giờ 40 phút.

Sáng nay, có đoàn hành hương của Giáo xứ Hàm Long về nên chính quyền đã cho đổ hai đống đất chặn xe, không cho kể cả người đi bộ vào khu Ðồng Chiêm. Ðến chiều,họ đã cho xe gạt đống đất này đi để xe của hội Cựu chiến binh đi vào nhà thờ.

Nói thêm về đoàn hành hương của Giáo xứ Hàm Long, đêm qua lúc 11 giờ, một đoàn công an đến nhà xứ kiểm tra hộ khẩu, họ đã thấy các thùng hàng và bánh mỳ cứu trợ cho bà con Ðồng Chiêm nên hỏi và được mời sáng mai đi cùng và Ðồng Chiêm và họ đã đồng ý.

Nhưng sáng nay, đoàn xe 8 chiếc đến đón đoàn, thì bị công an tập trung lại và thu hết giấy tờ. Không chịu khuất phục, bà con giáo dân Hàm Long đã kiên quyết đến Ðồng Chiêm bằng cách bắt xe bus hoặc taxi để đến với đồng đạo trong cơn bách hại. Một số người đi xe máy đến với Ðồng Chiêm.

Do đường bị chắn bởi những ụ đất mới đắp nên một số chị em khi đi xe máy chở nhau đã ngã xuống nước, may mắn là không bị thương tích nặng nhưng được trận rét dưới trời lạnh 11độ C.

Tuy vậy ai cũng phấn khởi khi đến được với Ðồng Chiêm để suy ngắm mầu nhiệm Thánh Giá và cầu xin sự tha thứ cho hành động phạm Thánh của nhà cầm quyền VN khi đập nát Thánh Giá.

Công an Huyện Mỹ Ðức cũng đã có giấy mời linh mục chính xứ lên huyện họp về an ninh, nhưng linh mục Hữu đã trả lại giấy mời với lý do: "Linh mục làm mục vụ tôn giáo chứ không làm công tác an ninh".

Khu vực bên trong giáo xứ vẫn luôn duy trì tình trạng căng thẳng, dọa nạt, trong làng nhiều dân quân tự vệ đi lại, canh chừng và dò xét.

Loa mở hết công suất chĩa vào nhà thờ, vào các nhà dân luôn nhai lại những món ăn ôi thiu từ các báo chí nhà nước như HNM, ANTÐ để vu cáo giáo dân giáo sỹ, thời lượng ngày càng tăng, số lượng loa ngày càng nhiều.

Phía Núi Thờ, chính quyền cho lập nhiều biển cảnh báo cháy rừng, cấm tập trung đông người...
Chính quyền đang duy trì tình trạng hết sức căng thẳng  khu vực trong và ngoài giáo xứ, công an rình mò và tập trung ngày càng nhiều.

Ðiều giáo dân lo nhất là an ninh của các cha, vì vậy họ đề nghị bất cứ đi đâu các cha cũng để họ đi theo, bảo vệ. Nhưng các linh mục thì rất bình tĩnh, bởi nếu các linh mục đổ máu xuống mảnh đất này, thì Hồng ân Chúa càng dồi dào hơn.

 Một thông tin nữa là các trang mạng như dcctvn.net , mehangcuugiup.info đã không thể cập nhật trong chiều nay từ VN. Ðiều này vốn không lạ, khi nhà cầm quyền VN định thực hiện những công việc mờ ám, thì những trang mạng này luôn bị hack rất ám muội. Hiện nay, nhân viên dcctvn.net và mehangcuugiup.info đang khẩn trương khắc phục sự cố phục vụ bạn đọc.

Ðể có thể đảm bảo thông suốt, cập nhật các thông tin, rât cần những người có khả năng và những đồng bào VN, nhất là ở nước ngoài có thể giúp đỡ các xứ họ và các giáo phận trong vấn đề này.

Mỹ Ðức 10h 13/1/2010

Ðồng Chiêm

Nuvuongcongly.net