NỮ TRANG TRẺ EM TRUNG QUỐC CHỨA CHẤT CỰC ÐỘC VẪN LAN TRÀN Ở VIỆT NAM

@ 16 January 2010 06:30 AM
Tin{nl}Saigon - Do bị cấm sử dụng chì trong các sản phẩm đồ chơi, các nhà sản{nl}xuất Trung Cộng quay ra dùng một chất còn độc hơn gấp nhiều lần. Ðiều{nl}tra của hãng tin AP cho thấy các nhà sản xuất Trung Cộng đưa chất kim{nl}loại nặng cadmium vào các sản phẩm nữ trang đồ chơi trẻ em khiến chúng{nl}trở nên sáng bóng, lấp lánh. Qua khảo sát, nhiều sản phẩm vòng tay, mặt{nl}dây chuyền được bày bán tại Mỹ có xuất xứ từ Trung Cộng chứa chất này.{nl}Các chuyên gia đã đem 103 sản phẩm mua từ New York, bang Ohio, Texas và{nl}California đi xét nghiệm, hầu hết mua trong hai tháng 11 và 12 vừa qua,{nl}kết quả cho thấy 12 sản phẩm chứa ít nhất 10% cadmium. Có sản phẩm chứa{nl}tới 84% đến 91% trọng lượng là cadmium. Một số các công ty bán lẻ lớn{nl}tại Hoa Kỳ kể cả Wal-Mart đã ra lệnh thu hồi tất cả những loại nữ trang{nl}cho trẻ em sản xuất từ Trung cộng, cũng như tại cửa hàng trang sức{nl}Claire và các tiệm nhỏ.

Thế nhưng ở Việt Nam, những người hiểu chuyện{nl}cho biết loại nữ trang này vẫn tràn lan, và nhà nước Cộng sản Việt Nam{nl}vẫn chưa có một thái độ nào trong việc bảo vệ người tiêu dùng cũng như{nl}những thế hệ tương lai của quốc gia này.
 
Những{nl}nghiên cứu gần đây cho thấy cũng giống như chì, cadmium cản trở sự phát{nl}triển của não bộ. Ðây là một chất cực độc và đứng thứ 7 trong bảng danh{nl}sách xếp loại 275 chất độc nhất. Trẻ em không cần nuốt mà chỉ cần chơi{nl}với những loại nữ trang này đã có khả năng bị nhiễm độc. Chất độc sẽ{nl}dần dần ngấm với liều lượng mỗi ngày một ít khi trẻ em ngậm hay cắn các{nl}sản phẩm chứa hàm lượng cadmium cao.(SBTN){nl}{nl}