DÂN OAN ÐỒNG NAI HIỆP THÔNG VỚI ÐỒNG CHIÊM

@ 16 January 2010 06:43 AM
Ðược tin ngày 06-01-2010 tại giáo xứ Ðồng Chiêm thuộc xã An Phú, huyện{nl}Mỹ Ðức, Tp. Hà Nội, lợi dụng lúc trời còn đang nhá nhem tối, cha xứ thì{nl}vắng nhà, mọi giáo dân còn đang yên giấc ngủ, chính quyền đã huy động{nl}lực lượng hơn 500 công an cùng cảnh sát các loại với nhiều dụng cụ{nl}nghiệp vụ chống càn, như bình hơi cay, quả nổ nghiệp vụ, dùi cui, súng{nl}ống cùng chó nghiệp vụ... kéo nhau lên núi Thờ (núi Chẽ) để đập phá một{nl}cây Thánh giá được đúc bằng bêtông, được dựng tại nghĩa trang giáo xứ;{nl}khu đất này đã được giáo xứ sử dụng hơn 100 năm nay.

Những giáo dân hay tin đã ngăn chặn nhà chức trách đang phá{nl}hủy cây Thánh giá này thì bị những lực lượng này dùng bình xịt hơi cay,{nl}đánh đập dã man, máu của nhiều người dân đã đổ ra. trong đó được ghi{nl}nhận có 2 giáo dân bị thương nặng phải đi bệnh viện. Quả là một ngày{nl}tang tóc cho giáo dân Ðồng Chiêm.

Khi nghe những tin này, nhiều người tự hỏi : chúng ta đang{nl}sống trong một đất nước có truyền thống anh hùng, văn minh tiến bộ, có{nl}hơn 4000 năm văn hiến, con rồng cháu tiên, sinh trăm trứng nở trăm con,{nl}cùng một bào thai được gọi là đồng bào với nhau, cùng là dân của một{nl}nước, cùng nói chung một ngôn ngữ như nhau, đang cùng xây đắp giang sơn{nl}đất nước này ngày một giầu đẹp thêm... mà những người dân này có tội gì{nl}đâu mà các người có thể cư xử tàn bạo với nhau như thế !!!!

"Eloi, eloi, lama sabachthani !" Lạy Chúa tôi, lạy Chúa tôi, sao Chúa lại bỏ dân Ðồng Chiêm như thế ? {nl}

Nhưng{nl}hỡi các giáo dân Ðồng Chiêm ơi ! Họ không đập phá Thánh giá và đánh đập{nl}anh em đâu ! Họ đánh đập Chúa đấy ! Họ muốn tiếp tục giết Chúa Kitô một{nl}lần nữa đấy ! Nhưng không giết được Ngài nữa, nên đã phá đổ Thánh giá{nl}và đánh đập anh chị em đấy !

Như Chúa nói qua Thánh Gn 15,18 "Nếu thế gian ghét các ngươi{nl}thì hãy biết rằng nó đã ghét Ta trước các ngươi". Anh chị em hãy vinh{nl}dự là đã được hòa nhập làm một với nhiệm thể Chúa Kitô.

Lần giở lại lịch sử cấm đạo của đất nước ta, từ ngày xưa các{nl}vua chúa ý muốn tiêu diệt tận gốc. Nhưng người ta đâu ý thức được rằng{nl}: Ðạo Chúa xây dựng không phải bằng ranh giới, thời gian, không gian,{nl}lãnh vực địa dư quốc gia, các phương tiện kinh tế, các hình thức vật{nl}chất, bạo lực, binh đao... mà được củng cố trong lương tâm, trong tâm{nl}hồn mỗi người bằng một luật tiến triển siêu nhiên. "Hạt giống gieo{nl}xuống đất mà không mục nát sẽ không sinh nhiều hoa trái, nhưng nếu mục{nl}nát sẽ sinh nhiều hạt khác" (Gn 12,24-25). Ngày nay khi cây Thánh giá ở{nl}giáo xứ Ðồng Chiêm bị đập phá đi thì đã có một cây Thánh giá rất rõ nét{nl}trong tâm hồn của mỗi người giáo dân đất Việt chúng ta.

Lạy Cha là Thiên Chúa toàn năng, xin chúc lành cho quê hương{nl}chúng con và những người lãnh đạo trong chính quyền, cùng xin ban ơn{nl}trợ giúp để chúng con biết xây dựng đất nước Việt Nam thành một gia{nl}đình, là con một Cha, anh em một nhà, để mọi người trên đất nước chúng{nl}con và toàn thế giới mau đón nhận tình yêu cứu độ của Cha. Amen.

Dân oan Ðồng Nai {nl}

{nl} {nl} {nl}{nl}