DIỄN TIẾN PHIÊN TÒA XỬ CÁC NHÀ TRANH ÐẤU Ở SAIGON

@ 21 January 2010 08:54 PM
Tin Saigon - Phiên tòa xử 4 nhà hoạt động dân chủ trong nước bị{nl}kết tội phản động và âm mưu lật đổ chế độ, vi phạm điều 79 Bộ Luật Hình{nl}Sự, diễn ra sáng nay và an ninh đã được tăng cường tại khu vực Tòa án{nl}Nhân dân. Công an canh gác chặt chẽ và cấm giới truyền thông mang máy{nl}điện toán, điện thoại di động, máy chụp ảnh, máy quay phim hay thâu âm{nl}đều không được mang vào phòng xử. Trước lúc phiên tòa bắt đầu, đa số{nl}những người trong giới blog hay những nguời tranh đấu cho dân chủ đều{nl}bị cơ quan công an mời lên làm việc và cảnh cáo là khôn thì ở trong{nl}nhà, còn ra đường sẽ bị bắt.

Tin cho biết có ít nhất 4 người bị bắt{nl}ngày hôm nay gồm blogger Ba Saigon, Phan Bá Thọ, anh Lê Quốc Quyết là{nl}em của luật sư Lê Quốc Quân và chị Dương Thị Tân là vợ của blogger Ðiếu{nl}Cày, những người đó tới phiên tòa nhưng tất cả đã bị bắt và bị nhốt{nl}trong đồn công an. Bên trong phiên xử, thân mẫu của Nguyễn Tiến Trung{nl}là bà Lê Thị Minh Tâm cho biết phiên tòa bắt đầu lúc 8 giờ, 12 giờ là{nl}kết thúc phiên buổi sáng. Chiều thì bắt đầu lúc 2 giờ trở lại. Sáng nay{nl}người ta hỏi cung trước tòa gồm có Lê Công Ðịnh, Nguyễn Tiến Trung và{nl}Lê Thăng Long. Ðến chiều thì hỏi cung anh Trần Huỳnh Duy Thức.
 
Ngay{nl}cả thân nhân của bị can cũng không vào được bên trong mà chỉ ở ngoài{nl}xem qua màn hình. Những người có mặt trong phiên tòa là những người{nl}được nhà cầm quyền đưa đến và trả 50 ngàn đồng cho mỗi người để ngồi{nl}chật bên trong, coi như để chứng tỏ rằng cuộc xử như thế là công khai.{nl}Công an đứng rất đông ở ngoài đường, khó có người nào lọt vào trong{nl}được.(SBTN)
{nl}{nl}