PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: CỘNG SẢN VIỆT NAM VỘI VÃ KẾT ÁN CÁC NHÀ DÂN CHỦ

@ 21 January 2010 08:55 PM
Tin Saigon - Hôm nay thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản{nl}tin chi tiết thêm về vụ xử những nhà dân chủ tại Việt Nam (...video{nl}insert http://www.sbtn.net)
 
Nhà{nl}cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã vội vã kết án các nhà Dân Chủ trong{nl}nước, trong phiên tòa được coi là vụ án chính trị đỉnh điểm từ gần 20{nl}năm nay, với những người bị bắt giam gây xôn xao dư luận trong nước và{nl}thế giới. Thế nhưng vụ án của 4 nhân vật Lê Công Ðịnh, Nguyễn Tiến{nl}Trung, Trần Huỳnh Duy Thức và Lê Thăng Long chỉ diễn ra trong 6 tiếng{nl}đồng hồ. Sau đây là lược trích phần nói chuyện trước tòa của Lê Công{nl}Ðịnh và Nguyễn Tiến Trung... (...video insert http://www.sbtn.net).
 
Thông{nl}tín viên SB-TN từ trong nước cho biết dầy đặc Công an và mật vụ đã rải{nl}đều khắp các tuyến đường dẫn đến tòa án. Người ta dự đoán phía an ninh{nl}đã phải tập trung khoảng 300 nhân viên để đề phòng các vụ biểu tình ủng{nl}hộ 4 nhân vật này. Thậm chí những người quen biết có ý định đến dự{nl}phiên tòa như luật sư Phan Thanh Hải, nhà thơ Phan Bá Thọ, bà Dương Thị{nl}Tân vợ của nhà báo Ðiếu Cầy đều bị Công an bắt giữ. Vụ xử đã hoạch định{nl}một đường đi và tính toán trước, và việc rêo rao sẽ xử trong 2 ngày{nl}thực chất là một lời nói dối nhằm tạm đánh lạc hướng với những ai quan{nl}tâm. Thông tín viên SB-TN tại Việt Nam sẽ tiếp tục gửi đến quý vị những{nl}bài tường trình mới với các chi tiết liên quan đến vụ án, và thái độ{nl}của dân chúng, xin quý vị nhớ theo dõi.(SBTN)
{nl}{nl}