Dân Chúa Âu Châu hiệp thông Tôn vinh Thánh Giá cầu nguyện với Ðồng Chiêm

@ 21 January 2010 09:05 PM
Thánh Giá là biểu tượng của Ðức Tin, Tình Yêu và Tha Thứ

Kính gửi quý cha,
quý vị đại diện các cộng đoàn và các tổ chức,
Quý độc giả thân mến,


Ðáp{nl}lời kêu gọi của Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội trong Thông Báo Về Vụ Việc{nl}Thánh Giá Trên Núi Thờ Của Giáo Xứ Ðồng Chiêm bị csVN triệt hạ đập phá{nl}đêm ngày mùng 6.1.2010:

“Vào lúc 2 giờ sáng ngày 6 tháng 1 năm 2010, các{nl}lực lượng vũ trang chính quyền vào khoảng 600 cho đến 1.000 người gồm{nl}dân quân tự vệ, công an, và cảnh sát cơ động với súng ống, chó nghiệp{nl}vụ, dùi cui, lựu đạn cay đã phong tỏa các giáo xứ Nghĩa Ải, Tụy Hiền,{nl}Ðồng Chiêm, chặn lại tất cả các lối đi và khu vực Núi Thờ. Họ bắt đầu{nl}triệt hạ và đập phá Thánh Giá bằng bê tông trên núi này. Trước hành{nl}động phạm thánh như vậy, giáo dân Ðồng Chiêm đã kêu gọi họ ngừng ngay{nl}những hành vi xúc phạm đó. Thế nhưng giáo dân đã bị cảnh sát ném lựu{nl}đạn cay và một số đã bị đánh đập tàn nhẫn trong đó có hai người bị{nl}thương nặng hiện đang còn phải nằm bệnh viện để điều trị.

Chúng{nl}tôi vô cùng đau buồn, vì xúc phạm đến Thánh Giá là xúc phạm đến Chúa{nl}Kitô. Ðó là một sự phạm thánh! Xúc phạm đến Thánh Giá là xúc phạm đến{nl}biểu tượng thánh thiêng nhất của đức tin Kitô giáo và Giáo Hội. Ðánh{nl}đập tàn nhẫn những người dân vô tội và vô phương tự vệ là một hành động{nl}dã man vô nhân đạo xúc phạm trầm trọng đến phẩm giá con ngưòi. Ðây là{nl}hành vi thô bạo đáng bị lên án!

Trong tình hiệp thông của Giáo{nl}Hội, xin các cha, tu sĩ nam nữ, chủng sinh, và tất cả anh chị em hãy{nl}tích cực cầu nguyện cho giáo xứ Ðồng Chiêm được vững vàng chia sẻ thập{nl}giá Chúa Kitô. Chúng ta cũng cầu nguyện cho đất nước được thực sự công{nl}bằng dân chủ và văn minh, những giá trị thiêng liêng được tôn trọng và{nl}các quyền con người được bảo vệ. ”

Cùng hiệp thông với toàn{nl}thể Giáo Hội Công Giáo tại Việt Nam và các cộng đoàn CGVN tại hải{nl}ngoại, nguyệt san Dân Chúa Âu Châu xin phát động lại chiến dịch hiệp{nl}thông Tôn vinh Thánh Giá, cầu nguyện cho Công Lý và Hòa Bình tại Việt{nl}Nam, nhân dịp tất niên và mừng Xuân Canh Dần sắp tới, trong suốt Mùa{nl}Chay thánh và cao điểm là Thứ Sáu Tuần Thánh…

Xin mỗi cá{nl}nhân, mỗi gia đình trong các giờ kinh sớm tối; xin các liên gia và các{nl}cộng đoàn, chúng ta cùng tổ chức các buổi đọc kinh liên gia hay các{nl}buổi cầu nguyện chung, trong tình hiệp thông cầu nguyện vào những ngày{nl}cuối năm Ðinh Sửu, hay các buổi lễ cầu an cho Xuân Mới Canh Dần, để tôn{nl}vinh Thánh Giá Chúa và cầu nguyện cho công lý-hòa bình được rạng tỏa{nl}trên Quê Hương tăm tối, cho những người đã xúc phạm đến Thánh Giá Chúa{nl}biết sám hối, cho Quốc Thái Dân an.

Ðể buổi cầu nguyện đạt{nl}đuợc thành quả tốt đẹp, cần chuẩn bị in các bài hát bản kinh, cần tóm{nl}các bản tin để thông tin trước hoặc sau giờ cầu nguyện, có thể chiếu{nl}hình ảnh thời sự về Ðồng Chiêm, mỗi tham dự viên đầu chít khăn tang và{nl}tay cầm nến sáng… quây quần chung quanh bàn thờ với Thánh Giá Chúa. Bắt{nl}đầu giờ cầu nguyện có thể rước và tôn vinh Thánh Giá…

Kính{nl}mong tất cả mọi người, mọi gia đình và mọi cộng đoàn tích cực tham gia,{nl}hiệp thông đặc biệt với giáo dân Ðồng Chiêm, với toàn thể Giáo Hội Công{nl}Giáo tại Việt Nam, trong chiến dịch Tôn Vinh Thánh Giá cầu nguyện cho{nl}Công Lý - Hòa Bình tại Việt Nam.

Trân trọng
TM/ Ban Ðiều Hành nguyệt san Dân Chúa Âu Châu {nl} {nl}
{nl} Lm Stêphanô Bùi Thượng Lưu

{nl}{nl}