Ðồng Chiêm – lộ rõ âm mưu của chính quyền Hà Nội

@ 22 January 2010 08:46 AM
Hai tuần lễ đã trôi qua kể từ ngày giáo xứ Ðồng Chiêm thọ nạn cùng với{nl}cây thánh giá trên đỉnh Núi Thờ. Chiến dịch khủng bố, đe dọa, trấn áp{nl}sau đó với mức độ ngày càng tàn khốc khiến người ta tự hỏi đâu là lý do{nl}khiến chính quyền cộng sản cuồng nộ, bất chấp lương tri và dư luận như{nl}vậy?

Nhiều{nl}giả thiết đã được đặt ra như: “Ðây là phép thử mà chính quyền muốn sử{nl}dụng để lượng giá sự hiệp thông trong Giáo hội để dễ bề tính toán đường{nl}dài nhằm kiểm soát Giáo hội”; ý kiến khác thì cho rằng Phạm Quang Nghị{nl}muốn dùng Ðồng Chiêm như con cờ chiến lược nhằm độc chiếm chức Tổng Bí{nl}thư vào kỳ đại hội sắp tới”; cũng có ý kiến cho rằng chính quyền Hà Nội{nl}muốn dùng Ðồng Chiêm bằng việc đập thánh giá để nói với ông bạn “láng{nl}giềng bốn tốt” rằng Việt Nam tiếp tục kiên định đi theo con đường XHCN{nl}mà Mao Chủ tịch đã đề ra, chứ không bao giờ theo đuôi Tây Phương.

Những{nl}ngày qua, hàng loạt những biến cố, qua các bài viết của các phóng viên{nl}bồi bút, phần nào cho thấy thực chất âm mưu mà chính quyền Hà Nội nhắm{nl}tới khi cố tình giật mìn phá đổ cây thánh giá Núi Thờ và kiên quyết phá{nl}bỏ bất cứ cây thánh giá nào dù đó chỉ là cây thánh giá tre dựng tạm{nl}trên núi.

Trước tiên, theo thông tin chính xác từ những người đã{nl}tham dự cuộc họp giao ban báo chí sáng ngày 19/01/2010 tại Hà Nội, Ban{nl}Khoa giáo Thành ủy – đơn vị chủ trì cuộc họp, đã dùng những lời lẽ hết{nl}sức ngạo mạn, vô văn hóa như “thằng này, thằng kia” để gọi các vị chức{nl}sắc, trong đó có Ðức Tổng Kiệt và các linh mục Thái Hà. Nhiều phóng{nl}viên báo đài lề phải được mời tham dự cuộc họp đã phải thốt lên: “Không{nl}thể tưởng tượng được đấy lại là ngôn từ của một cơ quan Ðảng cộng sản”.

Trong{nl}hai ngày qua, những chỉ đạo tại cuộc họp đã được VTV1 trong bản tin{nl}thời sự tối ngày 21/01/2010 và Báo Hà Nội mới ngày 21/01/2010 thực hiện{nl}một cách triệt để. Trong bài “Lật mặt những kẻ kích động gây rối ở xứ{nl}đạo Ðồng Chiêm”, tác giả Hồng Anh, bằng những thủ thuật thường thấy,{nl}sau khi bóp méo sự thật, đã thay tòa án kết án Ðức Tổng Kiệt và các{nl}linh mục Thái Hà, và đòi pháp luật trừng trị.

Vấn đề là tại sao{nl}Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt bỗng dưng trở thành đích ngắm và được{nl}truyền thông nhà nước ưu ái cách lạ thường như vậy?

Sau vụ việc{nl}Tòa Khâm sứ - giáo xứ Thái Hà, chính quyền Hà Nội đã ra hẳn một Nghị{nl}Quyết vào năm 2010 bằng mọi giá phải đưa Ðức Tổng Kiệt ra khỏi Hà Nội.{nl}Nghị Quyết ấy được giao cho Hà Nội và chính quyền Hà Nội đã dùng Ðồng{nl}Chiêm với dụng ý kéo Ðức Tổng ra khỏi nơi nghỉ ngơi chữa bệnh. Thực tế,{nl}nếu không dùng Ðồng Chiêm thì chính quyền Hà Nội chẳng có lý do gì nữa{nl}để kết án Ðức Tổng, bởi sau vụ Tòa Khâm sứ - giáo xứ Thái Hà, ngài hầu{nl}như nghỉ ngơi dưỡng bệnh, ít xuất hiện và ngay cả khi Tam Tòa gặp nạn,{nl}ngài cũng yên lặng và cầu nguyện. Trong khi đó, con bài dùng Hội Ðồng{nl}Giám mục Việt Nam và Tòa Thánh can thiệp để cho Ðức Tổng nghỉ hưu cũng{nl}thất bại. Không còn con đường nào khác, chính quyền Hà Nội đành phải{nl}chọn giải pháp nguy hiểm nhất là đánh sập thánh giá – biểu tượng đức{nl}tin và nhân văn Kitô giáo với mong muốn Ðức Tổng Kiệt xuất hiện để có{nl}cớ kết án ngài.

Thực tế, nếu theo dõi sát vụ Ðồng Chiêm, thì{nl}thấy rằng ngoài việc đập thánh giá, dánh đập tu sĩ, bắt bớ giáo dân,{nl}cho quần chúng tự phát căng băng rôn, hò hét trước Nhà Thờ lớn, chính{nl}quyền Hà Nội còn đưa các công an vào Dòng Châu Sơn, Nho Quan – Ninh{nl}Bình, nơi Ðức Tổng Kiệt đang nghỉ ngơi dưỡng bệnh, để áp lực ngài trở{nl}về Hà Nội. Nhiệm vụ ấy cuối cùng cũng bất thành. Do không đạt được mục{nl}đích, những ngày qua, sau thời gian dài im tiếng, chính quyền Hà Nội{nl}bắt đầu dùng truyền thông nặng nề kết án Ðức Tổng Kiệt và các linh mục{nl}Thái Hà – những nhà lãnh đạo tinh thần mà chính quyền Hà Nội từ lâu đã{nl}phải ra hẳn một Nghị quyết bằng mọi giá trục xuất họ ra khỏi Hà Nội.

Có{nl}thể nói rằng, chính quyền Hà Nội thừa hiểu thánh giá là biểu tượng của{nl}niềm tin Kitô giáo, đụng tới thánh giá là đụng tới hàng tỷ Kitô hữu{nl}trên hành tinh, nhưng họ vẫn cố tình triệt hạ, bên cạnh đó đánh đập{nl}giáo dân cách tàn nhẫn, là nhắm đưa Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt – một{nl}vị mục tử luôn “Chạnh Lòng Thương” buộc ngài phải xuất hiện để có cớ{nl}kết án ngài. Ðây quả là một ngón đòn nham hiểm. Tuy nhiên, mục tiêu{nl}nham hiểm mà chính quyền dùng Ðồng Chiêm để đánh Ðức Tổng đã không{nl}thuận theo ý muốn của cộng sản. Do đó, người ta hiểu được tại sao sự{nl}khát máu, sự thất đức của chính quyền Hà Nội ngày càng dâng cao tại{nl}Ðồng Chiêm.

Nhiều nhận định cho rằng chính quyền Hà Nội đã bị sa{nl}lầy tại Ðồng Chiêm. Có lẽ không hẳn như thế! Bởi sau khi tìm mọi cách{nl}trục xuất Ðức Tổng Kiệt ra khỏi Hà Nội không được, Ðồng Chiêm sẽ là cơ{nl}hội cuối cùng để Hà Nội thực hiện cho bằng được Nghị quyết mà họ đã đề{nl}ra là đưa Ðức Tổng và các linh mục Thái Hà ra khỏi Hà Nội. Vì thế, chắc{nl}chắn Ðồng Chiêm sẽ tiếp tục nóng bởi chính quyền Hà Nội chưa bao giờ từ{nl}bỏ tham vọng của mình và nhất là họ sẽ quyết tâm thực hiện cho bằng{nl}được việc trục xuất Ðức Tổng nay đã trở thành Nghị quyết. Trong bước{nl}đường cùng, chưa biết chừng chính quyền Hà Nội sẽ sẵn sàng bắt một số{nl}linh mục nữa để thực hiện bằng được mưu đồ.

Việc chính quyền Hà{nl}Nội cử các công an thành phố Hà Nội về chỉ điểm để công an địa phương{nl}và côn đồ đánh đập tu sĩ Antôn Nguyễn Văn Tặng – tu sĩ Dòng Chúa Cứu{nl}Thế Thái Hà ngày 20/01/2010 vừa qua, cũng không ngoài mục đích này.{nl}Chính quyền Hà Nội qua việc đánh đập tàn nhẫn tu sĩ Nguyễn Văn Tặng là{nl}để các linh mục, tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế lên tiếng hầu có cớ kết án Nhà{nl}Dòng.

Thánh giá Ðồng Chiêm sẽ còn bị phá. Cây thánh giá Chúa{nl}dựng lên trong lòng các giáo sĩ, giáo dân Hà Nội sẽ còn tiếp tục rỉ{nl}máu, bao lâu chính quyền Hà Nội chưa từ bỏ tham vọng và những âm mưu{nl}nham hiểm của mình. Cuộc khổ nạn của Giáo hội Việt Nam và giáo phận Hà{nl}Nội hình như mới chỉ bắt đầu.

Nhưng, lịch sử đã chứng minh: chân lý thì luôn toàn thắng!{nl}
{nl}

An Dân
(VietCatholic.net)
{nl}{nl}