NGỘ ÐỘC BÁNH MÌ, HƠN 150 NGƯỜI NHẬP VIỆN

@ 23 January 2010 03:15 AM
Tin Bình Thuận - Vài giờ sau khi ăn bánh mì tại quán vỉa hè ở thị{nl}trấn Chợ Lầu, 158 người đa số là học sinh tại huyện Bắc Bình, tỉnh Bình{nl}Thuận, cùng có triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy. Một em gái 13{nl}tuổi đã tử vong. Theo Sở Y tế Bình Thuận, những vụ ngộ độc nhập viện{nl}lần lượt trong hai ngày thứ hai và thứ ba vừa qua. Hàng trăm bệnh nhân{nl}sáng nay vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Ða khoa Bắc Bình Thuận.
 
Một{nl}số trường hợp nặng đã được chuyển đến Saigon. Bệnh nhân cho hay họ cùng{nl}mua bánh mì thịt ở một quán vỉa hè trước văn phòng huyện Bắc Bình. Ăn{nl}xong khoảng vài giờ thì thấy đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy dữ dội. Dù{nl}trong ngày hôm trước vài chục người đã có biểu hiện ngộ độc, song đến{nl}ngày hôm sau hàng trăm chiếc bánh mì của hàng này vẫn được bán ra. Ðặc{nl}biệt có gia đình hàng chục người cùng ăn bánh mì và có chung triệu{nl}chứng phải nhập viện. Trường hợp tử vong là một học sinh lớp 7 hiện{nl}được hội đồng y khoa xem xét yếu tố liên quan.
 
Theo{nl}các bác sĩ, đây là vụ nhập viện trong tình trạng sức khỏe nguy kịch, dù{nl}được cấp cứu tích cực nhưng không qua khỏi. Bệnh nhân là người có sẵn{nl}bệnh lý về máu. Sở Y tế Bình Thuận cho hay các mẫu bánh mì và dịch thải{nl}của bệnh nhân đã được mang đi xét nghiệm nhằm xác định rõ nguyên nhân{nl}ngộ độc. Nghi ngại ban đầu từ phía các nhà chuyên môn, ngộ độc có thể{nl}do các loại thịt chả hoặc đồ chua được nơi bán cho vào bánh mì.(SBTN)
{nl}{nl}