HÀ NỘI LÊN TIẾNG TỐ CÁO TÂY PHƯƠNG CAN THIỆP VÀO NỘI BỘ VIỆT NAM

@ 23 January 2010 03:20 AM
Tin Hà Nội - Bộ Ngoại giao Cộng sản Việt Nam hôm nay lên tiếng cáo{nl}buộc các nước Anh, Mỹ và Liên minh châu Âu đã can thiệp vào công việc{nl}nội bộ của Việt Nam. Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Hà Nội là Nguyễn{nl}Phương Nga đưa ra nhận định này sau khi đại diện các nước này phản ứng{nl}sau phiên tòa xét xử 4 nhà hoạt động dân chủ vừa diễn ra tại thành phố{nl}Saigon hôm thứ tư vừa qua. Bà Nga nói đây là việc làm thiếu thiện chí,{nl}can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, và khẳng định Việt Nam là{nl}một nhà nước pháp quyền nên xử phạt các hành vi vi phạm pháp luật, xâm{nl}hại an ninh quốc gia để bảo đảm sự nghiêm minh của pháp luật, bảo vệ{nl}lợi ích chung của toàn xã hội là hòa bình, ổn định và phát triển. Bà{nl}Nga cho biết việc bắt giữ, điều tra, xét xử và kết án các bị cáo là{nl}đúng người, đúng tội, đúng các quy định của luật pháp Việt Nam, hoàn{nl}toàn phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế.
 
Lời{nl}tuyên bố này cũng y hệt như những lời biện minh trước đây khi thế giới{nl}lên án những vụ xử các nhà dân chủ như Linh mục Nguyễn Văn Lý, Luật sư{nl}Nguyễn Văn Ðài, Lê Thị Công Nhân, mà các quốc gia cho rằng Cộng sản{nl}Việt Nam đang coi thường các cam kết về quyền con người mà họ đã ký kết{nl}với Liên Hiệp Quốc và các nước láng giềng Ðông nam Á.
 
Trong{nl}năm 2009, Việt nam đã bắt bỏ từ hàng chục nhà họat động dân chủ có liên{nl}quan đến các đảng đối lập, các blogger độc lập, những người đòi quyền{nl}đất đai và các thành viên của các tổ chức tôn giáo bị cấm họat động ở{nl}Việt Nam, và nhiều tổ chức đã tố cáo rằng Cộng sản Việt Nam đang là một{nl}trong các quốc gia áp bức nhất châu Á.(SBTN)
{nl}{nl}