ÐỒNG CHIÊM 21/1/2010 - TIẾP TỤC KHỐNG CHẾ, MỞ RỘNG PHẠM VI KHỦNG BỐ

@ 23 January 2010 04:08 AM
Hà Nội - Hôm nay 21/1/2010 nhà cầm quyền Hà Nội tiếp tục khống chế làng{nl}Ðồng Chiêm, đồng thời mở rộng phạm vi khủng bố người Công giáo.

{nl}Tại Ðồng Chiêm, nhà cầm quyền tiếp tục khủng bố “trên trời” và dưới{nl}đất, tuy nhiên mức độ có giảm hơn hôm qua: Loa phóng thanh tiếp tục ca{nl}bài ca cũ. CA các loại vẫn tràn ngập làng. Các lối ra vào làng vẫn có{nl}vài chục nhân viên phong tỏa, song người làng Ðồng Chiêm đã có thể ra{nl}vào trong sự kiểm soát của CA.

{nl}Lúc này, làng Ðồng Chiêm đang vào vụ cấy cày. Vì ở đây cuối tháng 4 đầu{nl}tháng 5 dương lịch, là lũ lớn đã về, cho nên vùng này phải cấy cày sớm{nl}hơn các vùng khác ở Miền Bắc. Do đó, giáo dân bất chấp mưa rét vẫn phải{nl}xuống đồng. Mọi người làm việc trong bầu khí bị khủng bố. Vì nhiều{nl}người vẫn bị CA áp sát quấy rầy, dụ dỗ, đe dọa, mua chuộc, đồng thời{nl}giáo dân vẫn chưa thể tiếp xúc thiết thân với linh mục.

{nl}Cây thánh giá tre trên đỉnh Núi Thờ được dựng lại lần 2 vẫn còn. Nhà{nl}cầm quyền không còn đặt để vật liệu phương tiện gì ở chân núi. Và điều{nl}này càng cho thấy việc đưa một ít bao xi măng và sắt thép đến chân núi{nl}hôm 16/1 chỉ là màn kịch nhằm đưa các giáo dân vào bẫy và kiếm cớ bắt{nl}các giáo dân.

{nl}Nhà thờ vẫn có lễ sáng chiều bình thường. Vì mưa rét và giáo dân đang{nl}bị khủng bố nặng nề và vì đang bận việc cấy cày, cho nên sau khi tham{nl}dự thánh lễ giáo dân bảo nhau không rước Thánh Giá ra Núi Thờ mối buổi{nl}chiều tối.

{nl}Hôm nay công an không tiếp tục gửi giấy triệu tập cha Giuse Nguyễn Văn{nl}Hữu. Hai hôm trước đều có CA vào gửi giấy triệu tập ngài về “tội” dựng{nl}thánh giá. Ngày hôm qua 20/1 còn bắt ngài ký vào tờ biên bản viết sắn{nl}khi ngài không nhận giấy triệu tập. Nhưng ngài cũng đã từ chối luôn{nl}việc này.

{nl}Nhà cầm quyền triệu tập nhiều giáo dân vô tội lên huyện để dụ dỗ và tra{nl}khảo. Một số thân nhân của các nạn nhân đang điều trị ở Hà Nội cũng bị{nl}triệu tập. CA đang ép buộc các thân nhân kêu các nạn nhân đang tạm lánh{nl}khỏi Ðồng Chiêm, về lại làng để CA lấy lời khai! Vì đơn sơ, chất phác,{nl}lại bị dụ dỗ và đe dọa, một số người đã đơn sơ làm theo yêu cầu của CA,{nl}hoặc để CA triệu tập dễ dàng.

{nl}Một số người bị bắt giữ và bị tam giam nay đã được thả về sau khi ký{nl}vào các giấy tờ gì đó mà bản thân họ cũng không biết nội dung. Một số{nl}thì nói đấy là giấy quy chụp cho cha Nguyễn Văn Hữu và các linh mục{nl}Thái Hà “tội” dựng thánh giá và “kích động” giáo dân.

{nl}Tại nội thành Hà Nội, phường Quang Trung, Tổ 2 và tổ 17 họp. Các cán bộ{nl}và “nhân dân” ra sức đấu tố các linh mục nhà thờ Thái Hà, quy kết cho{nl}các linh mục ở đây “tội” tổ chức “kích động” giáo dân và nhiều tội{nl}khác, từ đó cuộc họp đồng thanh yêu cầu trừng trị nghiêm khắc các linh{nl}mục và giáo dân.

{nl}Buổi tối, lúc 19 h 30, Ðài Truyền hình Hà Nội lại làm một thiên phóng{nl}sự về tình hình Ðồng Chiêm, trong đó có chiếu cảnh nhà thờ Ðồng Chiêm{nl}và nhà thờ-tu viện Thái Hà. Thiên phóng sự này cũng chiếu thoáng qua{nl}cảnh đấu tố các linh mục và giáo dân Thái Hà, cũng từ đó cũng kêu gào{nl}phải “trừng trị nghiêm khắc”.

{nl}Báo Hà Nội Mới số ra hôm nay 21/1/2010 có một bài dài vu cáo, xuyên{nl}tạc, chụp mũ và kết án hàng giáo sĩ Hà Nội. Người bị quy chụp và kết án{nl}đầu tiên, một cách vô bằng, vô lý và vô luân nhất là Ðức Tổng Giám Mục{nl}Hà Nội. Tiếp đến là linh mục Nguyễn Văn Hữu, Nguyễn Văn Khải, Phạm Minh{nl}Triệu, Lưu Ngọc Quỳnh. Cuối cùng cũng kêu gào: “những người này phải bị{nl}trừng trị nghiêm theo pháp luật”.

{nl}Nhiều người nhận định rằng kịch bản bắt người, ép cung, tạo chứng cớ{nl}giả, vu cáo, chụp mũ, đấu tố, vv…đang dọn đường cho việc trục xuất hoặc{nl}bắt bớ trong thời gian tới và lần này có thể là các linh mục Hà Nội và{nl}Ðức Tổng Giám Mục./.

{nl}Lạc Việt ctv chuacuuthe.com{nl}{nl}