NHÀ VẬN ÐỘNG NHÂN QUYỀN CẢNH BÁO VỀ TỰ DO TÔN GIÁO Ở VIỆT NAM

@ 25 January 2010 09:18 PM
Tin{nl}Luân Ðôn - Một Nghị sĩ Công Giáo người Anh nổi tiếng bênh vực nhân{nl}quyền, tự do tôn giáo là Hầu tước Alton, đã kêu gọi nhà cầm quyền Cộng{nl}sản Việt Nam kìm hãm các viên chức địa phương theo đường lối cứng rắn,{nl}để ngăn chặn sự tục dốc rõ rệt về tự do tôn giáo như những tin tức nổi{nl}lên cho thấy có thêm những người phản kháng bị công an đánh đập và các{nl}nhà vận động dân chủ bị cầm tù.
 
Hôm qua Hầu{nl}tước Alton cho Hãng thông tấn Công Giáo UCA hay mặc dù có cải thiện{nl}trong quan hệ ngoại giao giữa Tòa Thánh Vatican và nhà cầm quyền Cộng{nl}sản Việt Nam trong thời gian gần đây, nhưng các sự kiện mới đây như{nl}triệt hạ cây thánh giá trên đỉnh núi ở Giáo xứ Ðồng Chiêm bằng vũ lực{nl}và tịch thu tài sản của Giáo Hội, có thể gây nguy hại cho vị thế của{nl}đất nước trong con mắt của thế giới. Ông bình luận vấn đề có thể là như{nl}chiều hướng ở Trung Cộng. Nếu Việt Nam muốn được thế giới đánh giá tốt{nl}thì phải ra tay hành động.

Các nguồn tin tại Roma đưa ra cho biết những{nl}gia tăng căng thẳng mới nhất gây ngạc nhiên cho cả Tòa Thánh Vatican và{nl}giới chức cao cấp của Giáo hội. Trong khi đó trong một tuyên bố với{nl}ngôn từ mạnh mẽ được rao đọc tại tất cả các nhà thờ trong thánh lễ tuần{nl}này, Tổng Giáo phận Hà Nội lên án vụ bạo lực leo thang và cho hay sau{nl}mỗi thánh lễ, các cộng đoàn sẽ hát bài Kinh Hòa Bình để cầu nguyện và{nl}hiệp thông với giáo xứ Ðồng Chiêm.(SBTN)
{nl}{nl}