Giáo xứ Cầu Rầm cầu nguyện hiệp thông với Ðồng Chiêm

@ 25 January 2010 09:55 PM
{nl}VINH - Trong thời gian này, những người công giáo Việt Nam trong và ngoài nước đang hướng về giáo xứ Ðồng Chiêm một cách đặc biệt. Cách này hay cách khác các cộng đoàn khắp nơi đều bày tỏ tinh thần hiệp thông. Là một chi thể trông thân thể Hội Thánh Chúa Kitô, cộng đoàn giáo xứ Cầu Rầm, giáo phận Vinh trong những ngày này cũng luôn hướng về anh chị em giáo xứ Ðồng Chiêm.











Sau Thánh Lễ tối Chúa nhật III thường niên Ngày 24/01/2010. Cha quản hạt, quản xứ Cầu Rầm cùng với cộng đoàn giáo xứ đã cử hành nghi thức cung nghinh Thánh giá. Thánh Giá là biểu tượng Niềm Tin Kitô giáo, của người Công Giáo. Cốt lõi của đạo Công Giáo là Tin Thiên Chúa nhập thể giáng trần làm người để rồi chịu chết trên Thập Giá vì tội của loài người và sống lại hiển vinh. Không có Thập Giá và Phục Sinh, ơn cứu độ không được trọn vẹn, cũng như không có nhập thể làm người của Thiên Chúa thì sự chết của Thiên Chúa không có ý nghĩa. Vậy mà biểu tượng của niềm tin của tình yêu đã bị xúc phạm nghiêm trọng tại Ðông chiêm trong thời gian qua.

Sau khi trình chiếu những những hình ảnh về Thánh Giá bị xúc phạm và hình ảnh anh chị em bị đánh đập. Linh mục cùng cộng đoàn rước Thánh Giá từ cuối nhà thờ lên Cung Thánh với ba lần Linh Mục xướng “ Ðây là gỗ Thánh Giá nơi treo đấng cứu độ trần gian”, với ngọn nến sáng trong tay cộng đoàn đáp “ Chúng ta hay đến thờ lạy”. Sau đó Thánh giá được đặt ở bàn thờ chính để mọi người thờ lạy. Những giây phút lặng thinh trước Thánh Giá mọi người suy niệm về sự xúc phạm cách này hay cách khác đối với thánh giá của bản thân mình hay của người khác. Xin Chúa rộng lòng thứ tha cho những xúc phạm đó, đồng thời cũng xin Chúa gìn giữ và xoa dịu nỗi đau mà anh chị em giáo xứ Ðông Chiêm đang phải gánh chịu. Lời kinh Hòa Bình vang lên, xin chúa dùng những phận mọn hèn của mỗi người như một khí cụ để đem sự bình an của Chúa, xin Chúa ban hòa bình và tự do cho đất nước thân yêu này, để không còn những tiếng khóc, những giọt máu mà người dân vô tội phải đổ xuống.

Mặc dù sự hiệp thông của cộng đoàn giáo xứ Cầu Rầm hôm nay không đủ mạnh để xoay chuyển một sự việc lớn lao. Nhưng như là một hơi ấm nhẹ nhàng sưởi ấm những tâm hồn đang đóng băng trong giá lạnh, không nhận ra đâu là công lý và sự thật. và hiệp thông, chia sẻ với anh chi em giáo xứ Ðồng Chiêm trong quặn thắt của nỗi đau.

Trần Trung
(source: http://www.vietcatholic.net/News/Html/76123.htm)