Thông Tấn Xã Công Giáo Ba Lan kêu gọi ''Hãy giúp người Việt Nam

@ 27 January 2010 02:00 AM
Dòng Chúa Cứu Thế tại Ba Lan đang yêu cầu giúp đỡ người Việt Nam. Người{nl}Công giáo tại Việt Nam đang bị nhà cầm quyền ngược đãi. Cuộc đàn{nl}áp này đã diễn ra trong nhiều năm qua- Trong một cuộc phỏng vấn với KAI{nl}(thông tấn xã Công Giáo Ba Lan), linh mục dòng Chúa Cứu Thế Kazimierz{nl}Piotrowski, cho biết đã có một loạt các cuộc đàn áp man rợ đối với Giáo{nl}Hội Công Giáo.

Gần{nl}đây nhất, ngày 25 Tháng 1 2010, cha Piotrowski cho biết đã lại có một{nl}cuộc tấn công khác với giáo dân trong giáo xứ Ðồng Chiêm - 500 công an{nl}đã đến đó để cho nổ tung cây thánh giá.

- Giáo dân Công Giáo ở{nl}Việt Nam, là những người có nhiều quyết tâm và lòng can đảm, đã bảo vệ{nl}cây thánh giá. Kết quả là họ đã bị chính quyền sử dụng bạo lực đàn áp,{nl}và rất nhiều thường dân đã bị bắt đi. Người ta ước tính rằng có thể lên{nl}đến 70 người bị rắc rối trong vụ này. Nhà cầm quyền quyền hầu như đã{nl}cắt đứt mọi ngả dẫn về làng - vị linh mục nói thêm. Ngài cho biết là{nl}các vị linh mục trong địa phận đã đến xem xét tình hình, và sau đó gởi{nl}một phái đoàn đến đây. Trong phái đoàn đó có thày An Tôn (Nguyễn Văn{nl}Tặng) thuộc dòng Chúa Cứu Thế.

- Họ không biết rằng chỉ cách nửa{nl}km trước khi đến nơi thì gặp công an chìm. Công an đã hành hung tàn{nl}nhẫn những vị đại diện của Giáo Hội đến bất tỉnh - Cha Piotrowski kể.

-{nl}Về vấn đề trợ giúp, hiện nay chúng tôi không có lựa chọn khác là tạo{nl}sức ép rất lớn với nhà cầm quyền tại Việt Nam - Vị tu sĩ dòng Chúa Cứu{nl}Thế nhấn mạnh. - Ở đó có một chế độ độc tài Cộng sản, và nhà cầm quyền{nl}đó rất thèm khát những nhận định tốt đẹp trên thế giới. Tuy nhiên, như{nl}chúng tôi biết, có quá nhiều những hành vi xâm phạm nhân quyền và tiêu{nl}diệt phe đối lập.

- Ðể giúp họ trước tiên chúng ta đưa ra{nl}những lời phản đối - Hãy gọi ngay cho Chủ tịch Ban Thư ký của Ngoại Vụ{nl}của Dòng Chúa Cứu Thế.

- Hãy thực tế. Ðây không phải là các{nl}hành vi thù nghịch cuối cùng của họ (cộng sản Việt Nam) đối với Giáo{nl}Hội Công Giáo. Vì thế, cần phải xác định là chúng ta sẽ không giữ im{nl}lặng - ông nói.

Xin giúp đỡ cho Dòng Chúa Cứu Thế tại Việt Nam{nl}và anh chị em giáo dân Việt Nam bằng cách viết thư, e-mail hoặc gọi{nl}điện thoại đến các sứ quán Việt Nam.

(Ðại sứ quán nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam )
Ambasada Socjalistycznej Republiki Wietnamu mieści się przy ul.
Resorowej 36, w Warszawie, kod pocztowy 02-956.
Tel. (22) 651 60 98 (22) 651 60 98, fax (22) 651 60 95,
e-mail: office@ambasadawietnamu.org.

(Source: http://info.wiara.pl/doc/424732.Pomozmy-Wietnamczykom) {nl}
{nl}
{nl} Emily Nguyễn{nl}
{nl}{nl}