Lời Chúc Tết của HT Thích Không Tánh

@ 28 January 2010 06:46 AM
Nam-mô A-Di-Ðà Phật!

Kính thưa toàn thể Quý Ðồng Hương Người Việt hải ngoại,

Nhân dịp Năm Mới, chúng tôi thành tâm kính chúc tất cả Quý Bà Con Ðồng Hương hải ngoại một năm mới an khang, mạnh khỏe và hạnh phúc. Cầu mong tất cả công việc làm ăn của Quý Bà Con đều được may mắn thịnh đạt và thân tâm an lạc, như ý.

Kính thưa Quý Bà Con Ðồng Hương,

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn tất cả Quý Ân Nhân, Quý Ðoàn Thể, Quý Tổ Chức và Cá Nhân trong năm qua đã ủng hộ tài chánh cho chúng tôi trong công cuộc cứu trợ đồng bào bị thiên tai bão lụt, cũng như đã hỗ trợ cho Giáo Hội chúng tôi trong việc cứu tế, giúp đỡ quý anh em, những nhà đấu tranh dân chủ, dân oan đang gặp khổ nạn do chế độ trong việc đàn áp, tù đày.

Xin cảm ơn tất cả Quý Bà Con, Quý Ðoàn Thể trong năm qua đã có lòng hướng về Giáo Hội, ủng hộ đường hướng đấu tranh cho tự do dân chủ, nhân quyền, cho sự toàn vẹn lãnh thổ, cũng như ủng hộ đường hướng của Giáo Hội trong công cuộc giải trừ quốc nạn cũng như pháp nạn của Giáo Hội.

Xin thông qua hiện tình tự do tôn giáo ở quê nhà, vấn đề dân chủ nhân quyền ở Việt Nam trong năm qua: Phải nói rằng rất nhiều khổ nạn đến với đồng bào ở quê nhà. Phật Giáo, Công Giáo, Tin Lành, Cao Ðài, Hòa Hảo, tất cả các tôn giáo ở Việt Nam trong năm qua đều bị đàn áp, khủng bố và bách hại một cách nặng nề, khó khăn hơn những năm trước đây.

Riêng về Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, dưới sự lãnh đạo của Ðại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Ðộ. Ngài vẫn thường trực bị canh gác, cô lập, bao vây, không làm được công việc hành pháp của Giáo Hội. Tất cả Chư Tăng Ðức trong Hội Ðồng Lưỡng Viện, Quý Cấp Giáo Hội ở các Ban Ðại Diện các tỉnh đều bị cô lập và khó khăn. Ngay cả việc lễ nghi đều bị công an canh gác, bao vây, cô lập và ngăn đe. Mấy mươi năm qua bị đàn áp, Giáo Hội gần như bị tê liệt, gần như bị tiêu diệt hẳn.

Dưới chế độ cộng sản, phải nói rằng toàn thể người dân đều bị cai trị bằng bạo lực và khủng bố, bằng nhà tù. Trong năm qua nhà cầm quyền đã bắt giữ rất nhiều người.

Chúng tôi không biết nói gì nhiều. Nhân dịp đầu năm, chúng tôi chuyển lời cảm ơn đến tất cả Quý Ðồng Bào. Cầu mong cho tất cả Quý Ðoàn Thể, Quý Tổ Chức, Quý Bà Con ở hải ngoại cùng nhau xóa bỏ những bất đồng, đặt đại cục lên trên, và cùng nhau đón tết trong thương yêu, cùng nhau vận động đấu tranh cho nền tự do tôn giáo đích thực ở quê nhà, cũng như làm sao vận động cho vấn đề dân chủ nhân quyền tự do ở Việt Nam.

Cũng mong rằng Quý Ðoàn Thể, Quý Tổ Chức, Quý Bà Con cùng nhau đoàn kết để có thể vận động, để các chính giới, các quốc gia, các tổ chức tiến bộ trên thế giới thấy rõ được tình cảnh hiện giờ của Việt Nam.

Trước khi dứt lời, chúng tôi cũng xin cầu nguyện cho tất cả Quý Bà Con một năm mới gặp nhiều may mắn, thịnh đạt. Chân thành kính chúc và cảm ơn tất cả Quý Ðoàn Thể, Quý Tổ Chức, Quý Bà Con và Ðồng Bào ở hải ngoại.

Nam-mô Bổn-Sư Thích-Ca Mâu-Ni Phật!

HT Thích Không Tánh.
Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Từ Thiện Xã Hội
Giáo Hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất{nl}{nl}