CÔNG AN, DÂN PHÒNG ÐẾN PHÁ TƯỜNG NHÀ LUẬT SƯ CÙ HUY HÀ VŨ

@ 28 January 2010 07:16 AM
Tin Hà Nội - Một nhân vật từng đứng ra kiện Thủ tướng Cộng sản{nl}Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng ra trước tòa về tội cho phép Trung cộng vào{nl}Việt Nam khai thác bauxite, nay đang gánh những đòn thù từ phía nhà cầm{nl}quyền Cộng sản tại Hà Nội. Nguồn tin mới nhất cho biết vào lúc 8 giờ 30{nl}phút sáng nay, chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Ðiện Biên Phủ quận Ba{nl}Ðình, Hà Nội đã hùng hổ dẫn đầu một lực lượng gồm cả công an áo xanh,{nl}dân phòng áo đen đến tư gia của gia đình Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ, gọi{nl}là để cưỡng chế bức tường rào.
 
Sự kiện bắt đầu{nl}ngày 15 tháng 9 năm ngoái, trong vườn nhà Luật sư Hà Vũ có hai cây bị{nl}bão trốc rễ đè sập tường rào. Ngay sau đó để bảo vệ tính mạng và tài{nl}sản của gia đình nên vợ chồng ông này đã khẩn cấp xây lại phần tường{nl}rào bị sập. Thế nhưng khi Công an và dân phòng kéo đến đòi cưỡng chế và{nl}bị người nhà phẫn nộ hỏi riết nguyên do, Phó Chủ tịch phường Ðiện Biên{nl}cực chẳng đã phải nói thật là họ cũng chẳng muốn làm, nhưng đây là chỉ{nl}đạo của Thủ tướng.
 
Ðược biết Luật sư Cù Huy Hà{nl}Vũ và em gái là Cù Thị Xuân Bích ngay khi xảy ra sự việc đã đến thẳng{nl}tới nơi làm việc của Tổng Bí thư Ðảng Nông Ðức Mạnh và Chủ tịch Nước{nl}Nguyễn Minh Triết để trực tiếp đâm đơn tố cáo đòi nghiêm trị theo pháp{nl}luật hành vi phục thù, bất chấp pháp luật được thực hiện bởi chính{nl}quyền phường Ðiện Biên. Cù Huy Hà Vũ là con trai của Cù Huy Cận, nhà{nl}thơ nổi tiếng thời tiền chiến và cũng là một trong những cán bộ cao cấp{nl}của đảng Cộng sản.(SBTN){nl}{nl}