Ai gây chuyện với gia đình Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ?

@ 28 January 2010 07:40 AM
Phạm Toàn
{nl}
{nl}Hồi 8 giờ 30 phút sáng nay, 27 tháng 01 năm 2010, chủ tịch Ủy ban nhân{nl}dân phường Ðiện Biên Phủ quận Ba Ðình, Hà Nội,) Lê Văn Ðịnh hung hổ dẫn{nl}đầu một lực lượng gồm cả công an áo xanh, dân phòng áo đen… đến 24 Ðiện{nl}Biên Phủ, nhà ở của gia đình Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ, gọi là để{nl}"cưỡng chế" bức tường rào!
{nl}
{nl}Ngày 15-9-2009, trong vườn nhà TS Hà Vũ có hai cây bị bão trốc rễ đè{nl}sập tường rào. Ngay sau đó để bảo vệ tính mạng và tài sản của gia đình{nl}nên vợ chồng TS Hà Vũ đã khẩn cấp xây lại phần tường rào bị sập. Vậy lẽ{nl}thường là nếu không giúp đỡ được khổ chủ thì chính quyền chí ít cũng{nl}phải động viên người dân mau chóng khắc phục hậu quả thiên tai mới{nl}phải, đằng này... Bị người nhà TS Hà Vũ phẫn nộ hỏi riết nguyên do, ông{nl}Nguyễn Trọng Khanh, phó Chủ tịch UBND phường Ðiện Biên cực chẳng đã{nl}phải toạc móng heo: "Chúng tôi cũng chẳng muốn làm, nhưng đây là chỉ{nl}đạo của Thủ tướng !".
{nl}
{nl}À ra thế! Ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng “phục thù” TS Cù Huy Hà Vũ do{nl}ngày 11 tháng 6 năm ngoái TS đã vác đơn kiện thẳng ông Thủ tướng ra Tòa{nl}do đã ra quyết định cho khai thác bauxite tại Tây Nguyên trái Hiến pháp{nl}và pháp luật, một sự kiện “vô tiền khoáng hậu” trong thế giới các quốc{nl}gia cộng sản!
{nl}
{nl}Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên không chuyên nhưng sinh viên{nl}Luật xịn ở Australia Cù Huy Xuân Hiếu, con trai thứ của vợ chồng TS{nl}Luật Cù Huy Hà Vũ và Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, ghi lại. Ðược biết TS{nl}Cù Huy Hà Vũ và em gái là Cù Thị Xuân Bích ngay khi xảy ra sự cố đã{nl}“tốc” thẳng tới nơi làm việc của Tổng Bí thư Ðảng Nông Ðức Mạnh và Chủ{nl}tịch Nước Nguyễn Minh Triết để trực tiếp đâm đơn tố cáo đòi nghiêm trị{nl}theo pháp luật hành vi “phục thù” bất chấp pháp luật được thực hiện bởi{nl}chính quyền phường Ðiện Biên.
{nl}
{nl}Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.
{nl}

{nl}

{nl}
Một góc của "công trường"
{nl}Bàn tay xây dựng đang phá hoại! Và một bóng đen canh gác.

xin xem tiếp... ở đây

{nl}{nl}