QUÀ TẾT NĂM NAY Ế ẨM

@ 30 January 2010 07:17 PM
Tin Hà Nội - Dù chỉ còn hai tuần nữa là Tết Nguyên Ðán, nhưng tại{nl}các siêu thị, đại lý, cửa hàng trên địa bàn Hà Nội tràn ngập các giỏ{nl}hàng gói sẵn làm quà biếu, tuy nhiên khách mua vẫn chưa đông như kỳ{nl}vọng của chủ nhân các cơ sở này. Chủ một cửa hàng trên phố Hai Bà{nl}Trưng, ngao ngán cho biết giờ này mọi năm, từ nhân viên đến chủ ai cũng{nl}bận rộn đến mức không có thời gian nghỉ trưa, nhưng năm nay thì ế hàng.{nl}Cả buổi sáng, cửa hàng chưa bán được giỏ quà Tết nào.
 
Trong{nl}tình trạng tương tự, chủ cửa hàng trên phố Hàng Buồm cho rằng tình{nl}trạng kinh tế năm nay xuống, thay vì tặng giỏ quà như mọi năm, các công{nl}ty năm nay thưởng tiền cho nhân viên. Một chủ công ty giải thích nhân{nl}viên đa số ở tỉnh xa. Tết về nhà đi tàu xe mang theo giỏ quà rất cồng{nl}kềnh. Trong những năm trước lượng tiêu thụ những gói quà Tết rất tốt,{nl}nhưng năm nay số lượng khách đặt mua giỏ quà giảm hẳn, chỉ có rượu là{nl}mặt hàng Tết được đặt với số lượng nhiều nhất.
 
Theo{nl}nhân viên phụ trách kinh doanh Intimex, tình hình khách mua quà Tết{nl}cũng thấp. Bày hàng từ Tết Dương lịch, đến nay siêu thị mới bán được{nl}vài chục giỏ quà.
 
Khách hàng là công ty mua lẻ,{nl}không có đơn đặt hàng lớn như năm ngoái. Một số siêu thị lớn đã phải có{nl}những chiêu riêng để thu hút khách hàng. Fivimart tung ra những giỏ{nl}hàng nhập cảng cao cấp, số lượng sản phẩm trong giỏ quà không nhiều{nl}nhưng chất lượng.
 
Thay vì có các sản phẩm{nl}truyền thống bao gồm bánh, keo, chè, thuốc, rượu, cà phê, nay người dân{nl}thích những giỏ quà hoa quả nhập cảng từ Mỹ với táo Gala, Fuji, táo{nl}xanh Mỹ, hay nước ngọt, bánh biscuit bơ, trà, khoai tây chiên. Nhìn{nl}chung năm nay các giỏ quà Tết đắt hơn năm ngoái từ 5 đến 10% do giá một{nl}số mặt hàng như bánh, kẹo, rượu tăng.(SBTN)
{nl}{nl}