TÍN HỮU TIN LÀNH BỊ ÐÀN ÁP

@ 30 January 2010 07:21 PM


Tin{nl}tổng hợp - Không riêng gì Giáo hội Công giáo qua vụ Thái Hà hay Ðồng{nl}Chiêm, các giáo phái Tin Lành tại Việt Nam hồi trước lễ Giáng Sinh năm{nl}ngoái tỏ ra hân hoan khi họ được nhà cầm quyền ở Saigon và Hà Nội cho{nl}tổ chức hai buổi tập trung đông đảo cả chục ngàn người.
 
Tuy{nl}nhiên, ở những địa phương xa vẫn có tin nhà cầm quyền ngăn trở và sách{nl}nhiễu, đánh đập những người theo đạo Tin Lành. Một việc vừa xảy ra hồi{nl}đầu tháng này đối với hai thầy truyền giảng và một số mới theo Hội{nl}Thánh Phúc Âm Toàn Vẹn ở xã Quảng Hùng, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh{nl}Hóa. Tình hình bắt bớ đối với những người theo đạo Tin Lành mới nhất{nl}xảy ra ngày 10 tháng giêng vừa qua được thầy truyền giảng Nguyễn Hữu{nl}Chúng, thuộc Hội Thánh Phúc Âm Toàn Vẹn tại Thanh Hóa cho biết khi thày{nl}đến thăm vài gia đình ở xã Quảng Hùng, thì có một số công an đến mời về{nl}làm việc tại ủy ban.
 
Tại đó họ quát tháo,{nl}chửi bới, rồi khi làm việc tại ủy ban có một tên Công an xông vào đánh{nl}tnày túi bụi. Sau đó có một tên tự xưng là đại diện công an Huyện giật{nl}ví tiền của thày và người đi cùng, họ lấy hết tiền mà không đưa ra một{nl}giấy tờ thu tiền nào cả. Tiếp đó họ qui cho hai người này là truyền đạo{nl}trái phép, đạo phản động và phạt hành chính. Cho đến 11 giờ đêm hai{nl}người mới được thả ra, nhưng tên Phó công an xã còn tuyên bố sẽ thuê{nl}những người nghiện hút hay du đãng sẽ đánh cho họ chết nếu còn xuống{nl}khu vực địa bàn xã Quảng Hùng để giảng đạo. Công an xã cũng mời những{nl}người dân ở đây đến và đe dọa cắt chính sách, ngăn trở nếu theo{nl}đạo.(SBTN)
{nl}{nl}