TỈNH DÒNG CHÚA CỨU THẾ VIỆT NAM PHẢN ÐỐI THÔNG TIN SAI LẠC VỀ VỤ ÐẬP PHÁ THÁNH GIÁ ÐỒNG CHIÊM

@ 2 February 2010 11:34 PM
Tin{nl}Saigon - Về vụ đập phá thánh giá ở Ðồng Chiêm, chánh văn phòng của Tỉnh{nl}Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam là linh mục Ðinh Hữu Thoại đã gởi thư đề{nl}ngày 30 tháng giêng cho chủ tịch Ủy ban Ðoàn kết Công giáo là linh mục{nl}Nguyễn Công Danh. Bức thư phản đối việc trang web của Uỷ ban Ðoàn kết{nl}Công giáo ngày 29 tháng giêng, đã đăng tải một bài viết có tựa đề Bình{nl}yên về với Ðồng Chiêm, có nội dung mà theo Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế là{nl}không đúng với sự thật và phụ họa với các báo Hà Nội mới, An ninh thủ{nl}đô, kết án Tòa tổng giám mục Hà Nội, kết án các linh mục Thái Hà.
 
Dư{nl}luận trong giới Công giáo trong những ngày qua đã rất bất bình sau bài{nl}phỏng vấn phó chủ tịch Uỷ ban Ðoàn kết Công giáo là linh mục Phan Khắc{nl}Từ đăng trên hai tờ báo Saigon Giải Phóng và Hà Nội Mới, trong đó vị{nl}linh mục này đã yêu cầu xử lý nghiêm, hoặc trừng trị nghiêm khắc những{nl}người bị cho là lợi dụng tôn giáo tiếp tay các thế lực thù địch bên{nl}ngoài trong vụ Ðồng Chiêm. Nhưng trong một bài phỏng vấn đăng trên{nl}trang web Nữ Vương Công Lý hôm nay, linh mục Phan Khắc Từ cho biết là{nl}nội dung của bài báo nói trên không đúng sự thật, vì ông chỉ trả lời về{nl}vụ Bát Nhã, Làng Mai, nhưng tờ Sài Gòn Giải Phóng và Hà Nội mới lại gắn{nl}với vụ Ðồng Chiêm. Linh mục Phan Khắc Từ cũng nhìn nhận là phải sửa{nl}chữa lại nội dung bài báo trên tờ Công giáo Dân tộc về Ðồng Chiêm.
 
Ngoài{nl}ra Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội vào cuối tuần vừa qua, đã ra tuyên cáo{nl}phản đối việc công an Hà Nội bắt giữ và đánh đập một tu sinh, Antôn{nl}Trần Văn Sơn trong đêm hôm đó, khi anh cùng với hai tu sinh khác đi{nl}thăm giáo xứ Ðồng Chiêm trở về. Ðối với Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội, đây{nl}là một hành động trái pháp luật. Họ yêu cầu phải trả tự do ngay lập tức{nl}cho anh Trần Văn Sơn, đồng thời điều tra và truy tố những người đã đánh{nl}đập và bắt giữ anh này.(SBTN) {nl}{nl}