THỊ XÃ WESTMINSTER KÊU GỌI ÐƯA CỘNG SẢN VIỆT NAM VÀO CPC VÌ ÐÀN ÁP GIÁO XỨ ÐỒNG CHIÊM

@ 3 February 2010 12:05 AM
Tin Westminster - Các vị dân cử gốc Việt đang hăng say hoạt động{nl}trong khi bước vào năm tuyển cử đầy sôi động năm nay. Từ Quận Cam tới{nl}New Orleans, nơi nào cũng sôi động. Nghị viên Tyler Diệp tức Diệp Miên{nl}Trường, thông báo rằng Hội Ðồng Thánh Phố Westminster trong tuần qua đã{nl}chính thức thông qua Nghị Quyết 4284 do Nghị Viên Tyler Diệp Miên{nl}Trường là tác giả. Nghị quyết này lên án nhà cầm quyền Hà Nội về vụ đàn{nl}áp giáo dân Ðồng Chiêm và cũng kêu gọi Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ phải đưa{nl}Việt Nam trở lại danh sách CPC. Tính đến nay, giáo xứ Ðồng Chiệm đã bi{nl}công an phong tỏa gần 30 ngày. Bản nghị quyết bằng Anh ngữ phổ biến cho{nl}thấy đã được Hội Ðồng Thành Phố Westminster thông qua với 5 phiếu{nl}thuận, không phiếu chống.

Trong khi đó, báo OC Register ghi nhận tình{nl}hình gây quỹ của các ứng viên ghế dân biểu liên bang vùng Little{nl}Saigon, với Dân Biểu Liên BangLoretta Sanchez của đảng Dân Chủ đã gây{nl}quỹ hơn 708,705 mỹ kim trong năm 2009, trong đó có 332,005 mỹ kim từ{nl}các nhóm hành động chính trị. Như thế bà Sanchez có trong tay 905,923{nl}mỹ kim tiền mặt.
 
Luật sư Trần Thái Văn là đối{nl}thủ của bà gây quỹ được 440,027 mỹ kim. Nhà văn Quang Phạm tức Phạm{nl}Xuân Quang cũng của đảng Cộng Hòa, gây quỹ được 282,798 mỹ kim trong đó{nl}có 212,798 mỹ kim do chính ông đưa tiền túi vào ban vận động. Cuộc bầu{nl}cử sơ bộ sẽ diễn ra vào ngày 8 tháng 6 và tổng quát là ngày 2 tháng 11{nl}năm 2010. Tại thành phố New Orleans tiểu bang Louisiana, dân biểu liên{nl}bang Cao Quang Anh đang tăng nỗ lực để tranh phiếu nơi Ðảng Cộng Hòa mà{nl}ông là đaị diện lại là thiểu số ở New Orleans. Báo chí địa phương cho{nl}rằng ông chỉ có thể thắng cử vào tháng 11 bằng cách lột bỏ nhãn hiệu{nl}đảng phái, và phải hoạt động độc lập, bỏ phiếu theo lương tâm mình và{nl}làm việc tận lực cho người dân ở vùng New Orleans từng bị bão Katrina{nl}tàn phá.(SBTN) {nl}{nl}