SACRAMENTO CHẤP NHẬN VIỆC ÐẶT TÊN LITTLE SAIGON

@ 4 February 2010 03:22 AM
Tin Sacramento - Như tin SB-TN đã loan ngày hôm qua, tại thủ phủ{nl}Sacramento của tiểu bang California sau buổi điều trần kéo dài 1 tiếng{nl}đồng tại phòng họp của Hội Ðồng Thành Phố Sacramento, với khoảng hơn{nl}400 đồng hương tham dự, trong đó Ủy Ban Lttle Saigon và một số đồng{nl}hương đã lên phát biểu về ý kiến chung quanh việc đặt tên khu vực{nl}Little Saigon tại Sacramento. Khu này nằm trong khu vực của thành phố{nl}kéo dài từ khoảng đường trên đại lộ Stockton chạy dài từ đường{nl}Fruitridge tới đường Riza. Sau hi nghe những ý kiến của nhiều vị, nhiều{nl}giới khác nhau, Hội Ðồng Thành Phố Sacramento cùng ông Thị trưởng Kevin{nl}Johnson đã ủng hộ 100 phần trăm chấp nhận đặt tên cho khu vực này là{nl}Little Saigon.
 
Kể từ nay coi như thành phố{nl}Sacramento có tên khu Little Saigon giống như ở Westminster hay tại San{nl}Francisco. Dù vậy nhiều người vẫn muốn khu Little Saigon phải được kéo{nl}dài từ đường Fruitridge đến đường Florin, nhưng đoạn đường từ Riza đến{nl}Florin thuộc về phần đất của County nên còn phải chờ đến tuần tới thì{nl}mới có cuộc họp của quận hạt để biểu quyết có nên kéo dài khu Little{nl}Saigon tới đoạn đường Florin với Stockton hay không, vì đa số cơ sở{nl}thương mại người Việt năm ở giữa đoạn đường này.
 
Dù{nl}sao thì từ nay Sacramento đã có tên Little Saigon, đây là ý kiến của{nl}Dân biểu Trần Thái Văn đề nghị với Nghị viên Kevin McCarty. Năm hết Tết{nl}đến, cộng đồng người Việt tại Sacramento đã đón nhận 2 món quà thật giá{nl}trị từ Hội Ðồng Thành Phố Sacramento, món quà đầu tiên là hôm thứ Năm{nl}tuần qua Thành Phố đã chấp thuận cho xây Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Ðồng{nl}Người Mỹ Gốc Việt nằm trên đường Elder Creek, và món quà giá trị khác{nl}là tối thứ Ba ngày 2 tháng 2 nằm 2010, thành phố đã chấp nhận cho đặt{nl}tên khu Little Saigon nằm ở phía Nam Sacramento. Từ nay mọi người, kể{nl}cả người Mỹ đều có quyền gọi đoạn đường này là khu Little Saigon.(SBTN){nl}{nl}{nl}