PHÓ TỔNG BIÊN TẬP TỜ TỔ QUỐC BỊ CƠ QUAN AN NINH MỜI LÊN LÀM VIỆC, CÁC TRANG WEB TIẾP TỤC BỊ ÐÁNH SẬP

@ 4 February 2010 03:26 AM
Tin Hà Nội - Tiếp tục theo dõi chiến dịch đàn áp những người tranh{nl}đấu cho Dân Chủ trong nước, hôm nay có tin nhà giáo Nguyễn Thượng Long,{nl}Phó Tổng biên tập tờ Tổ Quốc, một tờ báo đối lập phát hành trên mạng,{nl}đã bị cơ quan an ninh mời lên làm việc. Ngoài ông Nguyễn Thượng Long,{nl}một thành viên khác của ban biên tập là kỹ sư Nguyễn Phương Anh cũng bị{nl}mời lên làm việc. Tờ báo Tổ quốc là tập san ra hai tuần một lần và cho{nl}tới nay đã ra được 80 số. Tờ báo này quy tụ nhiều bài viết rất có giá{nl}trị của các tác giả trong và ngoài nước. Còn về phần ông Nguyễn Thanh{nl}Giang, một trong những thành viên Hội Ðồng Cố Vấn của tờ Tổ Quốc, hôm{nl}nay cho biết là công an hiện đang vây quanh nhà ông, ai từ nhà ông đi{nl}ra cũng bị công an khám xét. Trong khi đó suốt mấy tuần nay, tin tặc{nl}hầu như liên tiếp tấn công nhiều trang web tiếng Việt trong và ngoài{nl}nước thu hút đông đảo người truy cập.

Các trang mạng nổi tiếng và ăn{nl}khách như Bauxite Việt Nam, Talawas, Ðối Thọai, Cao Trào Nhân Bản và{nl}Tập Hợp Vì Dân chủ, X-cafe và Dân Luật...là những mục tiêu bị tin tặc{nl}đặc biệt nhắm tới bằng những phương cách tấn công, mà nhiều bloggers{nl}cáo giác là những thủ đọan bỉ ổi, đê tiện, ném đá nhưng không dấu được{nl}tay.
 
Hình thức tấn công của tin tặc bao gồm{nl}việc đánh sập websites, trộm cắp, ngụy tạo tài liệu, chiếm đoạt hộp thư{nl}điện tử, mạo danh, tung tin giả, bôi nhọ, ly gián những thành viên sáng{nl}lập website. Trang mạng của Cao trào Nhân bản trụ sở tại vùng thủ đô{nl}Washington xuất hiện một thông báo giả, tuyên bố đóng cửa vĩnh viễn.{nl}Trang bauxite Việt Nam là diễn đàn trong nước nổi tiếng dành cho trí{nl}thức, thanh niên Việt nam trong và ngoài VN tham gia, thảo luận về hiện{nl}tình và vận nước đã bị tin tặc tấn công, mới mở lại được một ngày thì{nl}bị đánh sập tiếp. Có nhiều dấu hiệu cho thấy những cuộc tấn công các{nl}website Việt ngữ trên Internet có liên quan chặt chẽ với hành động nhà{nl}cầm quyền Cộng sản Việt Nam sách nhiễu, bắt bớ, giam cầm và kết những{nl}bản án tù nặng nề đối với những nhà bất đồng chính kiến, có tâm huyết{nl}với đất nước từng sự dụng Internet để bày tỏ quan điểm, nỗi niềm của{nl}mình đối với vận nước và dân tộc.(SBTN)
{nl}{nl}