NÔNG ÐỨC MẠNH KÊU GÀO CHẾ ÐỘ NGĂN NGỪA, ÐẨY LÙI DIỄN BIẾN HÒA BÌNH

@ 4 February 2010 03:28 AM
Tin Hà Nội - Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam là Nông Ðức Mạnh{nl}hôm qua kêu gào là guồng máy độc tài đảng trị của Cộng sản Việt Nam{nl}đang tiếp tục ra sức đối phó với cái gọi là diễn biến hòa bình, và{nl}những kẻ đòi hỏi đa nguyên đa đảng. Họ Nông cũng hô hào phải hướng tới{nl}lợi ích của nhân dân, của dân tộc và đất nước, nhưng chỉ kể những gì{nl}diễn ra ở Việt Nam từ năm ngoái đến nay đều có thể thấy những gì mà{nl}đảng Cộng sản tuyên truyền và sự thực hoàn toàn ngược nhau. Khoảng cách{nl}giàu nghèo ngày càng lớn, những người kêu gọi dân chủ hóa đất nước bị{nl}trừng trị. Khai thác bauxite phục vụ quan thầy Trung Cộng bị cả nước{nl}chống đối nhưng vẫn cả quyết là chủ trương lớn của đảng và nhà nước.
 
Bài{nl}diễn văn dài của Nông Ðức Mạnh nhân ngày kỷ niệm 80 năm thành lập đảng{nl}Cộng Xản Việt Nam chỉ 5 ngày sau khi chế độ bỏ tù một cô gái 32 tuổi{nl}gầy yếu là Phạm Thanh Nghiên, 4 năm tù chỉ vì cô ngồi tọa kháng ở nhà{nl}với tấm bảng Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam. Bài diễn văn cũng chỉ{nl}sau hai tuần lễ chế độ đã bỏ tù 4 người vận động dân chủ hóa đất nước ở{nl}Saigon là Lê Công Ðịnh, Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức và Lê{nl}Thăng Long từ 5 năm tù tới 16 năm tù.
 
Các phiên{nl}tòa phản dân chủ, bất chấp thủ tục hình sự tố tụng của chính chế độ Hà{nl}Nội đã bị dư luận thế giới lên án. Nông Ðức Mạnh đọc trong bài diễn văn{nl}và chỉ lập lại những điều trước đây như nêu cao cảnh giác, kiên quyết{nl}đấu tranh chống âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch diễn biến hòa{nl}bình, đòi đa nguyên, đa đảng, lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền hòng{nl}phá hoại chế độ xã hội chủ nghĩa. Cũng trong bài diễn văn này, họ Nông{nl}cũng đe dọa các tôn giáo lợi dụng tín ngưỡng, để hoạt động trái pháp{nl}luật và chính sách của nhà nước, kích động chia rẽ nhân dân, chia rẽ{nl}dân tộc, gây rối, xâm phạm an ninh quốc gia. Một quan sát viên cho rằng{nl}bài nói chuyện của Nông Ðức Mạnh nhân kỷ niệm 80 năm thành lập Ðảng chỉ{nl}là những lời sáo rỗng được hệ thống truyền hình truyền thanh của chế độ{nl}trực tiếp truyền hình nhưng sẽ chẳng thuyết phục được ai.(SBTN) {nl}{nl}